Xe tải, xe khách sẽ được tăng tốc thêm 10-20km/h

Trước những bức xúc về việc hạn chế tốc độ xe chạy, dự kiến cuối tháng 8-2006, Cục Đường bộ Việt Nam sẽ trình Bộ GT-VT dự thảo quyết định về điều chỉnh tốc độ. Theo đó, số nhóm xe sẽ giảm từ 4 xuống còn 2 - 3 nhóm và cho phép tăng tốc độ tối đa thêm 10 - 20 km/h đối với xe tải, xe khách.

Ngoài ra, theo Phó Cục trưởng Cục Đường bộ Việt Nam Nguyễn Văn Quyền, trên những đường quốc lộ ngoài đô thị, nếu có quy mô 4 làn xe cơ giới trở lên và có dải phân cách thì sẽ quy định tốc độ cụ thể theo điều kiện kỹ thuật và hành lang an toàn giao thông đường bộ… của từng chặng.

Trong năm 2004 và 2005, Bộ GT-VT đã có 2 quyết định điều chỉnh tốc độ tối đa của xe chạy trên đường, mỗi lần tăng khoảng 10km/h đối với một số loại phương tiện. Tuy nhiên, theo đánh giá, mức điều chỉnh này chưa đáp ứng được yêu cầu thực tế, gây bức xúc cho các doanh nghiệp vận tải và giới lái xe.

BẢO MINH
 

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Kỳ vọng cây độc lạ đón tết

Kỳ vọng cây độc lạ đón tết

Nhiều người làm vườn có kinh nghiệm ở miền Trung không sản xuất đại trà mà tập trung trồng và chăm sóc những loại cây cảnh có giá trị, độc, lạ để phục vụ thị trường Tết Nguyên đán Tân Sửu.

Bút Sài Gòn

Vẫn còn nghiên cứu

- Đất nền ở nhiều nơi lại rục rịch vào “cơn sốt giá” mới. Không chỉ Hà Nội, TPHCM, Bình Dương… mà ngay cả Yên Bái, Đắk Nông cũng chộn rộn mua bán sang tay. Những thông tin về cơ sở hạ tầng lớn có thông tin chính thức khiến giá đất đội lên đã đành, mà đến tin đồn vu vơ cũng làm đất xình xịch sốt.

Giao thông - Đô thị

Quy hoạch

Hệ lụy từ “vết dầu loang”

Liên tiếp thời gian qua đã có nhiều hội thảo, báo cáo chuyên sâu về quy hoạch cũng như thực hiện quy hoạch trên địa bàn TPHCM. Qua đó cho thấy, quy hoạch chung của TPHCM định hướng phát triển “tập trung, đa cực”, nhưng thực tế việc phát triển đô thị đi theo “vết dầu loang” đã để lại nhiều hệ lụy.

Tin buồn