Xe tải, xe khách sẽ được tăng tốc thêm 10-20km/h

Trước những bức xúc về việc hạn chế tốc độ xe chạy, dự kiến cuối tháng 8-2006, Cục Đường bộ Việt Nam sẽ trình Bộ GT-VT dự thảo quyết định về điều chỉnh tốc độ. Theo đó, số nhóm xe sẽ giảm từ 4 xuống còn 2 - 3 nhóm và cho phép tăng tốc độ tối đa thêm 10 - 20 km/h đối với xe tải, xe khách.

Ngoài ra, theo Phó Cục trưởng Cục Đường bộ Việt Nam Nguyễn Văn Quyền, trên những đường quốc lộ ngoài đô thị, nếu có quy mô 4 làn xe cơ giới trở lên và có dải phân cách thì sẽ quy định tốc độ cụ thể theo điều kiện kỹ thuật và hành lang an toàn giao thông đường bộ… của từng chặng.

Trong năm 2004 và 2005, Bộ GT-VT đã có 2 quyết định điều chỉnh tốc độ tối đa của xe chạy trên đường, mỗi lần tăng khoảng 10km/h đối với một số loại phương tiện. Tuy nhiên, theo đánh giá, mức điều chỉnh này chưa đáp ứng được yêu cầu thực tế, gây bức xúc cho các doanh nghiệp vận tải và giới lái xe.

BẢO MINH
 

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Bút Sài Gòn

Nếu giải quyết chính xác

- Đúng như dự báo, thị trường chứng khoán đã trở đầu rớt giá mạnh. Bộ phận thua lỗ cấp kỳ nhiều nhất là những nhà đầu tư mới tham gia thị trường lần đầu (F0).

Giao thông - Đô thị

“Nhộn nhịp” xe dù, bến cóc

Càng giáp Tết Nguyên đán, nhu cầu đi lại, về quê đón tết của người dân càng nhiều. Các tuyến xe thay vì phải vào bến đón khách thì ngang nhiên bắt khách dọc đường (xe dù), thậm chí lập cả bến bãi trái phép (bến cóc). Phóng viên Báo SGGP đã đi thực tế, ghi nhận tình trạng này đang hoạt động “nhộn nhịp” ở một số khu vực tại TPHCM.

Quy hoạch

Hệ lụy từ “vết dầu loang”

Liên tiếp thời gian qua đã có nhiều hội thảo, báo cáo chuyên sâu về quy hoạch cũng như thực hiện quy hoạch trên địa bàn TPHCM. Qua đó cho thấy, quy hoạch chung của TPHCM định hướng phát triển “tập trung, đa cực”, nhưng thực tế việc phát triển đô thị đi theo “vết dầu loang” đã để lại nhiều hệ lụy.

Tin buồn