Xét nghiệm Covid-19 toàn bộ người lao động tại Khu chế xuất Tân Thuận

Chiều 2-6, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TPHCM (HCDC) phối hợp Ban quản lý các Khu chế xuất và công nghiệp TPHCM và UBND quận 7 thực hiện lấy mẫu xét nghiệm tầm soát Covid-19 cho toàn bộ người lao động đang làm việc tại các doanh nghiệp trong Khu chế xuất Tân Thuận (quận 7, TPHCM).
Công nhân tại KCX Tân Thuận được lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 vào chiều 2-6
Công nhân tại KCX Tân Thuận được lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 vào chiều 2-6

Cụ thể, đã lấy mẫu xét nghiệm cho gần 30.300 công nhân làm việc ca 2 và 3 tại 22 doanh nghiệp trong khu. Việc lấy mẫu kéo dài từ 17 giờ đến khi hết số lượng. 

Trước đó, để tầm soát Covid-19 trong công nhân, Công đoàn các Khu chế xuất và công nghiệp TPHCM phối hợp với Trung tâm Y tế quận 7 tổ chức lấy mẫu tầm soát Covid-19 ngẫu nhiên cho 400 công nhân lao động đang làm việc tại Công ty TNHH Furukawa Automotive Parts Viet Nam (có 7.000 công nhân) và Công ty TNHH Kim may Organ Việt Nam (có 1.600 công nhân).

Xét nghiệm Covid-19 toàn bộ người lao động tại Khu chế xuất Tân Thuận ảnh 1 Lấy mẫu tầm soát Covid-19 cho công nhân tại KCX Tân Thuận 

Dự kiến công đoàn các Khu chế xuất và công nghiệp TPHCM phối hợp các đơn vị lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho gần 280.000 công nhân đang làm việc trong các Khu chế xuất và Công nghiệp TPHCM và Khu công nghệ cao. Những công ty có đông công nhân sẽ được ưu tiên lấy mẫu trước. 

Tin cùng chuyên mục