Xu hướng thị trường tăng nhẹ

Xu hướng thị trường tăng nhẹ

Giao dịch khớp lệnh trên thị trường tập trung trong tuần có phần suy giảm về giá trị giao dịch khi chỉ đạt 32,8 tỷ đồng, trung bình 6,5 tỷ đồng/phiên, thấp hơn con số gần 8 tỷ của tuần trước. Điểm đáng chú ý là dù giá trị giao dịch giảm nhưng xu hướng thị trường lại tăng nhẹ khi chỉ số VN-Index tăng liền 4 phiên liên tiếp lên 248,19 điểm vào ngày 23-8, hơn 0,86 điểm so với thứ ba tuần trước. Thị trường có biểu hiện hồi phục sau đợt giảm tuần trước là do tâm lý dự đoán những thông tin tốt từ REE, BBT và cả VF1 của nhà đầu tư.

Xu hướng thị trường tăng nhẹ ảnh 1

Biểu đồ Chỉ số VN-Index từ 10 đến 23-8

Với “anh cả” REE, ngay sau khi thông báo chính thức lấy ý kiến cổ đông về việc phát hành thêm cổ phiếu để huy động vốn tài trợ dự án Cao ốc văn phòng Etown 2, lượng cầu cổ phiếu REE đã tăng mạnh liên tiếp 4 phiên từ 26.800 lên 27.300 đồng/cp và lấy lại “ngôi vị” dẫn đầu thị phần từ tay LAF, với tổng giá trị giao dịch đạt hơn 5,28 tỷ đồng, chiếm 16,1% toàn thị trường.

Đồng thời, để đón đầu báo cáo tài chính lạc quan tháng 7 của Công ty cổ phần (CTCP) Bông Bạch Tuyết, nhiều nhà đầu tư đã liên tục mua vào cổ phiếu BBT, giúp cổ phiếu này bứt khỏi mức cân bằng 11.800 đồng/cp đã đứng khá lâu. Sự tăng giá của REE và BBT đã đóng góp rất lớn cho đường đi lên của chỉ số VN-Index trong lúc tình hình giao dịch của hàng loạt cổ phiếu “đại gia” khác như GMD, SAM… không mấy sáng sủa. Đặc biệt là cổ phiếu SAM đã tiếp tục giảm 500 đồng/cp trong tuần này.

Cổ phiếu LAF của CTCP Chế biến hàng xuất khẩu Long An sau đợt tăng giá nóng với thông tin trả cổ tức và chia tách cổ phiếu, đã bị thị trường điều chỉnh lại giá khi giảm đến 700 đồng/cp để đồng xếp chót bảng với cổ phiếu VTC của CTCP Viễn thông về mức giảm giá tuyệt đối. Nhưng dù sao LAF vẫn đang giữ phần tâm điểm khi chiếm lĩnh vị trí thứ 2 về thị phần, vì thị trường vẫn còn giằng co về giá trị của LAF với mức giá 35.600 đồng/cp hiện nay và thời gian tới giá LAF sẽ có nhiều chuyển biến.

Xu hướng thị trường tăng nhẹ ảnh 2

10 chứng khoán giao dịch sôi động nhất từ 17 đến 23-8, theo lựa chọn của Báo SGGP:

Trong khi đó một cổ phiếu khá nóng và luôn có mặt trong hàng top của thị trường về giá trị giao dịch là MHC của CTCP Hàng Hải Hà Nội lại có một tuần giao dịch tương đối yên ả khi chỉ biến động nhẹ quanh mức 20.900 – 21.100 đồng/cp. Với VN-Index ở khoảng 248 điểm hiện nay, giá 21.000 đồng/cp có thể là điểm dừng mà cổ đông của công ty này mong muốn.

Ở nhóm cổ phiếu kém tính thanh khoản, cổ phiếu SGH của CTCP Khách sạn Sài Gòn đang tạo cuộc bứt phá khi tiếp nối LAF một mình tăng mạnh đến 1.700 đồng/cp (11,72%). Cổ phiếu BTC của CTCP Cơ khí và Xây dựng Bình Triệu được chuyển nhượng khá lớn khi trị giá quá thấp chỉ 8.300 đồng/cp và có tin đồn công ty sẽ bị thâu tóm khiến các nhà đầu tư cảm thấy bất an.

Trong khi đó các nhà đầu tư bắt đầu hướng tầm nhìn trở lại Chứng chỉ quỹ đầu tư chứng khoán VF1 tích cực tham gia thị trường và giá trị tài sản ròng (NAV) của quỹ đã tăng lên 10.601 đồng/ccq. Thị giá VF1 hôm qua đã tăng lên mức 8.800 đồng/ccq và sẽ tăng tiếp nếu NAV của quỹ duy trì “phong độ” hiện nay. Dự báo tình hình bánh kẹo mùa trung thu có thể tốt đẹp, các nhà đầu tư nước ngoài đã tăng cường giao dịch cổ phiếu của 2 công ty ngành bánh kẹo là NKD - CTCP Chế biến thực phẩm Kinh Đô Miền Bắc và BBC - CTCP Bánh kẹo Biên Hòa với số lượng khá lớn, kể cả giao dịch thỏa thuận.

TƯỜNG CHÂU

Tin cùng chuyên mục