Xử lý nghiêm cán bộ có dấu hiệu tiêu cực tại khu cách ly tỉnh Vĩnh Long

Hiện 2 cán bộ này đã bị tạm đình chỉ công tác để phục vụ điều tra, mức độ sai phạm đến đâu thì xử lý đến đó.
Khu cách ly tại tỉnh Vĩnh Long

Chiều ngày 20-4, ông Lữ Quang Ngời, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long cho biết: Quan điểm của tỉnh là sẽ xử lý nghiêm trường hợp Phó Chủ nhiệm Hậu cần và Trưởng ban Quân y (Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Vĩnh Long) có dấu hiệu tiêu cực trong quản lý, điều hành tại khu cách ly của tỉnh.

"Hiện 2 cán bộ này đã bị tạm đình chỉ công tác để phục vụ điều tra, mức độ sai phạm đến đâu thì xử lý đến đó. Sau khi có kết quả điều tra, chúng tôi sẽ công khai minh bạch", ông Ngời nói.

Trước đó, một số người có đơn tố cáo đến cơ quan chức năng về việc cán bộ tại khu cách ly buông lỏng quản lý để xảy ra tình trạng ăn nhậu của một số thanh niên. Vụ việc đã báo cho lãnh đạo khu cách ly nhưng không được giải quyết.

Bức xúc của những công dân đang cách ly là cán bộ tại đây tự ý ra thông báo vận động tiếp nhận tiền, vật chất của người bị cách ly và cử người đứng ra nhận tiền.

Được biết, ngày 23-3, chuyến bay VN780 MEL-VCA từ Australia về Việt Nam chở hơn 230 người đã hạ cánh tại Sân bay quốc tế Cần Thơ.

Sau khi các hành khách được kiểm tra y tế, lực lượng chức năng đã đưa những hành khách này về cách ly tại Trường Quân sự tỉnh Vĩnh Long (xã Mỹ Loan, huyện Tam Bình) để phòng dịch Covid-19.

Sau đó, tại khu cách ly đã xảy ra sự việc nêu trên.

Tin cùng chuyên mục