Xuất hiện phim sẽ nối sóng “Những ngày không quên“

Bộ phim “Lựa chọn số phận” sẽ thay thế khung giờ phát sóng bộ phim "Những ngày không quên", bắt đầu từ ngày 17-6.
"Lựa chọn của số phận" dài 60 tập là phim truyền hình đầu tiên về ngành tòa án
"Lựa chọn của số phận" dài 60 tập là phim truyền hình đầu tiên về ngành tòa án
Ra đời trong những ngày dịch Covid-19 đang hoành hành, bộ phim "Những ngày không quên" với những câu chuyện rất đời, rất người, phản ánh cuộc sống của người dân trong những ngày cả nước chống dịch đã đi vào hồi kết. "Ứng cử viên mới" được lựa chọn sẽ nối sóng giờ của "Những ngày không quên" là phim chính luận "Lựa chọn của số phận".
“Lựa chọn số phận” dự kiến dài 60 tập, phát sóng 21 giờ tối thứ hai đến thứ sáu hằng tuần trên VTV1, từ ngày 17 - 6. NSƯT, đạo diễn Đỗ Thanh Hải đánh giá “Lựa chọn số phận” là phim khá quan trọng trên VTV1. Điểm nổi bật ở chỗ, phim chính luận nhưng được làm lại mềm mại hơn. Anh đùa rằng, chọn mặt gửi vàng giao kịch bản cho đạo diễn Mai Hồng Phong “vì là đạo diễn rất khắt khe, sẵn sàng đọc kịch bản chửi om sòm, nhưng may mắn đến giờ chưa có biểu hiện này”.
“Mặc dù bộ phim có vẻ thiên về dạng nghề nghiệp nhưng dưới cách kể chuyện sáng tạo và đầy cá tính, đạo diễn, NSƯT Mai Hồng Phong đã tạo ra sức hút rất riêng cho “Lựa chọn số phận”. Khán giả sẽ bị cuốn hút vào những tình tiết rất đặc trưng của nghề thẩm phán, những lắt léo, nút thắt, tình huống kịch tính đến nghẹt thở trong từng vụ án. Đan xen vào đó là câu chuyện về tình yêu, tình bạn, tình đồng nghiệp, những ứng xử rất đời trong gia đình và xã hội”- Đạo diễn Đỗ Thanh Hải chia sẻ.
Xuất hiện phim sẽ nối sóng “Những ngày không quên“ ảnh 1 Kịch bản lấy chất liệu từ nhiều vụ án đã được xét xử
Tác giả kịch bản Đặng Minh Châu cho biết, anh khá áp lực khi nhận lời viết “Lựa chọn số phận” (tên ban đầu là Người nối nghiệp). Anh nói phim về luật sư, cảnh sát hình sự khá nhiều nhưng gần như chưa có phim nào đi sâu vào nghề thẩm phán trên sóng VTV. Biên kịch Đặng Minh Châu cũng cho hay, phim lấy chất liệu từ rất nhiều vụ án đã xét xử, được đông đảo công chúng quan tâm thời gian qua. Tuy nhiên, phim không phải là đời thực, rất nhiều chi tiết, nội dung được hư cấu. Nhưng, để sát thực và thuyết phục, đúng với tính chất nghề thẩm phán, ê kíp đã phải nhờ đến một ê kíp gồm 9 thành viên đã, đang gắn bó với ngành tòa án để tư vấn trong suốt quá trình xây dựng kịch bản, sản xuất phim.

“Lựa chọn số phận” là câu chuyện của Cường (Hà Việt Dũng) theo đuổi nghề thẩm phán nối nghiệp người cha quá cố. Uẩn khúc cái chết của người cha luôn khiến mẹ Cường day dứt, bà luôn tìm cách ngăn cản con trai theo nghề. Tình yêu của Cường và Trang (Phương Oanh) khá êm đềm cho tới khi anh trực tiếp thụ lý vụ án của Đức (Huỳnh Anh), là em trai của Trang. Nếu đi tới cùng sự việc, Cường buộc phải đứng trước lựa chọn giữa sự nghiệp, công lý hay tình yêu. Phim về chủ đề khô khan - nghề thẩm phán - nhưng được kể sáng tạo, mềm mại qua mối quan hệ gia đình, tình yêu và đan xen nhiều cảnh hành động.

Phim quy tụ dàn diễn viên trẻ: Hà Việt Dũng, Phương Oanh, Huỳnh Anh, Huỳnh Hồng Loan, bên cạnh các nghệ sỹ tên tuổi: NSND Mạnh Cường, NSƯT Thanh Quý, Phú Thăng, Hoa Thúy…

Tin cùng chuyên mục