Theo hãng tin Yonhap, số liệu từ Cục Hải quan Hàn Quốc ngày 10-1 cho biết, nền kinh tế lớn thứ 4 châu Á đã xuất khẩu mì ăn liền trị giá 607,9 triệu USD từ tháng 1 đến tháng 11-2021, tăng 10,6% so với cùng kỳ năm 2020.
Mì ăn liền, hay còn gọi là “ramyeon” trong tiếng Hàn, bội thu được cho là do thời kỳ phong tỏa bởi Covid-19 kèm sự xuất hiện của “chapaguri”, một món mì đặc trưng Hàn Quốc, trong bộ phim Parasite của nước này đoạt giải Oscar.
Trung Quốc là thị trường nhập khẩu mì ăn liền lớn nhất từ Hàn Quốc trong giai đoạn nói trên, với kim ngạch đạt 133,42 triệu USD.
Tiếp theo là Mỹ với 70,76 triệu USD, Nhật Bản 58,77 triệu USD, lãnh thổ Đài Loan 29,18 triệu USD và Philippines 25,96 triệu USD.