Đình chỉ hoạt động Viện thẩm mỹ Á Châu

° Người nhà BS Nguyễn Xuân Ái thương lượng với gia đình nạn nhân?

° Người nhà BS Nguyễn Xuân Ái thương lượng với gia đình nạn nhân?

Tối 6-10, Chánh thanh tra Sở Y tế Nguyễn Đức An đã ký quyết định số 85 đình chỉ hoạt động Phòng khám chuyên khoa giải phẫu thẩm mỹ (Viện thẩm mỹ Á Châu) tại số 116A Cao Thắng phường 4 quận 3 do ông Nguyễn Xuân Ái làm chủ.

Lý do, ông Nguyễn Xuân Ái đã hành nghề không đúng phạm vi được qui định trong giấy chứng nhận đủ điều kiện hành nghề, và giấy chứng nhận này cũng đã hết hạn sử dụng. Quyết định có hiệu lực kể từ ngày 6-10-2006. Ngay sau ký quyết định, Thanh tra Sở Y tế TPHCM, Công an và Trung tâm Y tế quận 3 đã đến tận Viện Thẩm mỹ Á Châu để đọc và trao quyết định đình chỉ hoạt động, nhưng cửa đã khóa, không có người bên trong ra mở. Sáng nay 7-10, các cơ quan chức năng tiếp tục đến cơ sở của ông Ái để trao quyết định đình chỉ hoạt động. 

Trước đó, chiều 6-10, chị P.T.N.D được Bệnh viện Chợ Rẫy cho xuất viện. Các bác sĩ (BS) xác định vết thương vùng bụng dưới của bệnh nhân D. đang lành và ổn định.

Luật sư Phan Minh Tâm cho biết, chiều tối 5-10, một phụ nữ lạ mang giỏ trái cây đến tận giường bệnh trực tiếp gặp chị D. Người phụ nữ này tự xưng là người nhà của BS Nguyễn Xuân Ái đến thăm hỏi sức khỏe chị D. và đồng thời muốn thương lượng với gia đình.

Nếu gia đình chị D. không khiếu kiện, họ sẽ bồi thường đúng với số tiền mà chị D. yêu cầu. Phía gia đình chị D. kiên quyết không đồng ý. Trước khi ra về, người phụ nữ này đã không quên để lại số điện thoại liên lạc. Sáng 6-10, thêm một người phụ nữ khác mang sữa đến, cũng xưng là người nhà của BS Nguyễn Xuân Ái và tiếp tục ý định thương lượng với gia đình chị D.

Cùng ngày 6-10, trong văn bản gởi Hiệu trưởng Trường ĐH Y khoa Huế, Giám đốc Sở Y tế TPHCM Nguyễn Thế Dũng nêu rõ, văn bằng tiến sĩ y khoa quốc gia (cấp trước 30-4-1975) của ông Nguyễn Xuân Ái có một số vấn đề cần xác minh. Trong đó, chữ trong văn bằng tiến sĩ y khoa quốc gia được viết bằng bút lông; con dấu của Tòa Viện trưởng Viện ĐH Y khoa Huế đóng ở góc phải bị kéo nhòe…

Ngọc Trước

Thông tin liên quan

Xem lại biện pháp và hiệu quả của Thanh tra Sở Y tế 

Bằng tiến sĩ y khoa của BS Nguyễn Xuân Ái có dấu hiệu bất thường

Đề nghị rút giấy phép hoạt động của Viện thẩm mỹ Á Châu 

Thêm một nạn nhân của giải phẫu thẩm mỹ

Tin cùng chuyên mục