Giấy phép hành nghề của BS Nguyễn Xuân Ái hết hạn đã 5 tháng

Bằng tiến sĩ y khoa của BS Nguyễn Xuân Ái có dấu hiệu bất thường

Bằng tiến sĩ y khoa của BS Nguyễn Xuân Ái có dấu hiệu bất thường
Bằng tiến sĩ y khoa của BS Nguyễn Xuân Ái có dấu hiệu bất thường ảnh 1

Dù vết mổ đã ổn định nhưng chị D. vẫn còn tâm trạng sợ hãi.  Ảnh: TR.NG.

Ngày 5-10, tiếp xúc với phóng viên báo đài, luật sư Phan Minh Tâm (Văn phòng luật sư Hoàn Mỹ - Đoàn Luật sư TPHCM), đại diện cho chị P.T.N.D, cho biết gia đình đang làm đơn tố cáo đích danh ông Nguyễn Xuân Ái - Viện Thẩm mỹ (VTM) Á Châu đến cơ quan cảnh sát điều tra.

 Luật sư Tâm cho rằng ông Nguyễn Xuân Ái có biểu hiện vi phạm Điều 109 Bộ luật Hình sự năm 1999. Tại Khoản 1, Điều 109 ghi rõ: “Người nào vô ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe người khác mà tỷ lệ thương tật từ 31% trở lên, do vi phạm quy tắc nghề nghiệp hoặc quy tắc hành chính thì bị phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm”.

 Tại Khoản 2: “Người phạm tội còn có thể bị cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ 1 đến 5 năm”. Phía gia đình chị D. muốn ông Nguyễn Xuân Ái phải trả lại toàn bộ 21 triệu đồng đã thu trước đó, bồi thường những tổn thương về sức khỏe và tinh thần, đồng thời cơ quan chức năng phải xử lý thích đáng những vi phạm để không có thêm nhiều người dân khác tiếp tục trở thành nạn nhân.

Sau 10 ngày (trong đó 1 tuần được lưu giữ tại VTM Á Châu) bị phẫu thuật ngoài ý muốn, dù vết mổ đã không còn khả năng gây viêm nhiễm nhưng tinh thần của chị D. vẫn chưa ổn định. Chiều ngày 5-10, dù được luật sư cho phép báo chí tiếp xúc nhưng nhân viên y tế BV Chợ Rẫy từ chối vì sợ ảnh hưởng đến sức khỏe, tâm lý bệnh nhân. 

Liên quan đến văn bằng tiến sĩ y khoa quốc gia do Trường Đại học Y khoa Huế cấp cho ông Nguyễn Xuân Ái, Sở Y tế TPHCM đã gởi văn bản đề nghị Phòng PA 25 - Công an TPHCM xác minh, bởi trong văn bằng có một số điểm bất thường. Đặc biệt, giấy chứng nhận đủ điều kiện hành nghề y tư nhân số 004 do Sở Y tế TPHCM cấp cho bác sĩ Nguyễn Xuân Ái chỉ có giá trị từ ngày 7-4-2003 đến ngày 7-4-2006, nhưng bác sĩ Ái vẫn tiếp tục hành nghề.

Thời gian qua, từ những thông tin quảng cáo và hành nghề quá chức năng, Sở Y tế đã nhiều lần xử lý hành chánh; ông Nguyễn Xuân Ái cũng đã làm cam kết chấp hành những quy định của pháp luật, nhưng sau đó vẫn tiếp tục vi phạm. Gần đây nhất, Thanh tra Sở Y tế đã xử phạt hành chính 6 cơ sở thẩm mỹ của ông với số tiền 45 triệu đồng.

NG.TR

Tin cùng chuyên mục