Đề nghị rút giấy phép hoạt động của Viện thẩm mỹ Á Châu

Ngày 4-10, Trưởng phòng Nghiệp vụ y Sở Y tế TPHCM Phan Văn Nghiệm cho biết, Viện thẩm mỹ (VTM) Á Châu phẫu thuật hút mở bụng là vượt quá chức năng chuyên môn, vì phạm vi hoạt động chỉ được làm những thủ thuật nhỏ vùng mặt (xâm môi, xâm mi, hút mụn, cấy tóc, nâng gò má thấp, nâng sống mũi, căng da mặt, tạo hình mắt 1 mí thành 2 mí).

Cơ sở này cũng không được phép lưu bệnh nhân quá 24 giờ. Ngoài ra, nếu thật sự chị D. bị “nhốt” suốt 1 tuần, không cho thông tin về với gia đình là vi phạm nghiêm trọng quy định y đức giữa người thầy thuốc và bệnh nhân.

Khi cơ quan chức năng đến kiểm tra, mời bác sĩ Nguyễn Xuân Ái đến làm việc, nhưng ông Ái không đến, điều này thể hiện thái độ né tránh, thiếu trách nhiệm của người thầy thuốc trước sức khỏe người bệnh. “Dù vụ việc chưa xảy ra hậu quả nghiêm trọng, bản thân tôi cũng sẽ đề nghị Ban Giám đốc Sở Y tế và các phòng chức năng rút giấy phép hoạt động của VTM Á Châu” - bác sĩ Nghiệm khẳng định. Sở Y tế sẽ họp, đưa ra biện pháp xử lý những vi phạm tại VTM Á Châu ngay khi có kết luận chuyên môn từ phía BV Chợ Rẫy.

* Theo Chánh thanh tra Sở Y tế TPHCM Nguyễn Đức An, kết thúc đợt thanh tra hành nghề y dược đợt 1 năm 2006, đã phát hiện trên 500 cơ sở hành nghề y và nhà thuốc vi phạm gây ảnh hưởng đến quyền lợi khám chữa bệnh của bệnh nhân.

UBND các quận huyện và Thanh tra Sở Y tế ra quyết định xử lý hành chính các cơ sở vi phạm trên 1,4 tỷ đồng, buộc ngưng hoạt động 21 phòng khám-phòng mạch tư, 18 nhà thuốc và 10 phòng chẩn trị y học cổ truyền.  

NG.TR.

Thông tin liên quan

Thêm một nạn nhân của giải phẫu thẩm mỹ 

Tin cùng chuyên mục