Bác sĩ Hoa Kỳ giúp nối chi hàng trăm người khuyết tật

* Tặng nhà tình nghĩa và nhà đồng đội tại Bình Đại
Bác sĩ Hoa Kỳ giúp nối chi hàng trăm người khuyết tật

* Tặng nhà tình nghĩa và nhà đồng đội tại Bình Đại

Từ ngày 4 đến 11-6, tại Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo, người tàn tật và trẻ mồ côi tỉnh Bến Tre, đoàn hoạt động thiện nguyện gồm 48 thành viên là các bác sĩ và sinh viên thiện nguyện Trường Đại học Mercer (Hoa Kỳ), do ông Chris Sheridan - nhà tài trợ  và vợ là bác sĩ Catherine Davis, Hiệu phó Trường Đại học Mercer, dẫn đầu đã khám và điều trị bệnh xương khớp, làm chi giả giúp người tàn tật.

Đây là hoạt động nhằm tăng cường sự hợp tác và mở rộng mối quan hệ giữa Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo, người tàn tật và trẻ mồ côi tỉnh Bến Tre với Trường Đại học Mercer. Đây cũng là lần thứ 5 các bác sĩ và sinh viên thiện nguyện của trường đến Bến Tre để thực hiện chương trình lắp chi giả miễn phí giúp người dân quê hương xứ dừa. Đối tượng được ưu tiên thụ hưởng là những bệnh nhân nghèo.

GS-TS bác sĩ Craig McMahan, Chủ nhiệm Chương trình Mercer on Mission của Trường Đại học Mercer, cho biết trong chuyến đi này, đoàn đã mang theo 1 tấn thiết bị và thuốc men để thực hiện điều trị bệnh xương khớp cho khoảng 800 bệnh nhân (trong đó có gần 20 trẻ em) và làm chân giả giúp 225 người tàn tật ở Bến Tre và nhiều tỉnh, thành khác.

* Ngày 4-6, đoàn từ thiện Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch và Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình TPHCM đã tổ chức lễ bàn giao nhà tình nghĩa và nhà đồng đội tại huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre.

Gia đình bà Lê Thị Thu (79 tuổi, vợ liệt sĩ Phạm Văn Thung, ở tại ấp Thới Hòa 2, xã Thới Thuận) xúc động nhận nhà tình nghĩa trị giá 65 triệu đồng. Tại ấp Bình Huề 2, xã Đại Hòa Lộc, đoàn từ thiện tặng gia đình bà Đỗ Thị Liên (53 tuổi, vợ thương binh 1/4 Ngô Văn Đức, đã mất) nhà đồng đội, trị giá 80 triệu đồng. Hưởng ứng vận động chung tay đền ơn đáp nghĩa, TS Phan Quang Trí, Giám đốc Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình TPHCM và Quỹ từ thiện của bệnh viện đã giúp chi phí xây dựng mỗi nhà 50 triệu đồng. Dịp này, đoàn còn tặng nhiều phần quà nhu yếu phẩm.

Đại diện đoàn từ thiện, PGS-TS Ngô Minh Xuân, Phó hiệu trưởng, Bí thư Đảng ủy Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch, xúc động chia sẻ niềm vui với 2 gia đình, từ nay 2 gia đình ổn định cuộc sống trong ngôi nhà khang trang đầy nghĩa tình.

PHƯƠNG BÌNH - VIỆT NGA

Tin cùng chuyên mục