Phó Chủ tịch TP Hà Nội đến bệnh viện thăm nạn nhân sốc ma túy - Dư luận “dậy sóng“!

Vụ việc 7 thanh niên tử vong do sử dụng ma túy khi tham gia Lễ hội Âm nhạc điện tử "Du hành tới mặt trăng" vẫn chưa kịp nguôi ngoai thì dư luận xã hội, người dân lại xôn xao, "dậy sóng" trước sự việc ông Ngô Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội, đích thân đến bệnh viện thăm hỏi 5 bệnh nhân suýt chết do sốc ma túy tại lễ hội âm nhạc trên. 

Rõ ràng đối với những vụ "tai nạn" liên quan tới sinh mạng con người thì việc một vị lãnh đạo thành phố đến thăm hỏi, động viên chia sẻ những người bị nạn là rất cần thiết, thể hiện sự quan tâm, trách nhiệm của người lãnh đạo trước một "sự cố" xảy ra trên địa bàn mình phụ trách. Tuy nhiên, trái lại, việc thăm hỏi các bệnh nhân trên của Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội lại không hề nhận được sự đồng tình, ủng hộ của dư luận xã hội, thậm chí còn gây ra những hình ảnh phản cảm.

Phải nói, cả 5 bệnh nhân sốc ma túy tại lễ hội âm nhạc được đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện Bạch Mai và Bệnh viện E đều còn rất trẻ và có thể do bốc đồng, nông nổi mà họ và nhiều người bạn đã "cắn đá, hút cần" để rồi phải gánh chịu hậu quả vô cùng nguy hại cho bản thân. Thế nhưng không thể có một lý do nào biện minh cho hành vi sử dụng ma túy của những cá nhân trên.

Do đó, việc ông Ngô Văn Quý cùng một số lãnh đạo sở, ban ngành của Hà Nội tức tốc tới thăm hỏi, động viên và cả "tặng quà" cho 5 "dân chơi" trên không khác gì cổ xúy, động viên cho những hành vi mang tính chất tệ nạn xã hội.

Trong khi hiện nay, cả nước và cộng đồng xã hội đang nỗ lực phòng chống, ngăn chặn tệ nạn ma túy thì những cá nhân phải nhập viện cấp cứu vì chơi ma túy lại được một số vị lãnh đạo, quan chức đích thân tới thăm hỏi, động viên như vậy liệu có hợp lý; có phù hợp với cách ứng xử của người lãnh đạo?

Phó Chủ tịch TP Hà Nội đến bệnh viện thăm nạn nhân sốc ma túy - Dư luận “dậy sóng“! ảnh 1 Ông Ngô Văn Quý và Giám đốc Sở Y tế Hà Nội đến thăm hỏi một bệnh nhân bị sốc ma tuý trong lễ hội âm nhạc được đưa vào Bệnh viện Bạch Mai điều trị

Trước sự phản ứng mạnh mẽ của dư luận, mới đây, trong cuộc trao đổi với báo chí, ông Ngô Văn Quý biện minh rằng, bản thân ông và lãnh đạo Sở Y tế, Sở LĐ-TB-XH đến Bệnh viện E và Bệnh viện Bạch Mai vào chiều 17-9 "là đến thăm động viên các bác sĩ để cứu chữa, giảm thiểu tối đa các ca tử vong vì 5 bệnh nhân phải cấp cứu còn rất trẻ. Hơn nữa, quan điểm của thành phố cùng như các quy định của pháp luật là không bỏ rơi những người nghiện ngập, làm sao kéo họ lại với xã hội".

Rõ ràng cách giải thích, biện minh trên của Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội nghe có vẻ "hợp tình" nhưng khó có thể nhận được sự đồng tình của người dân và dư luận xã hội. Và phải nói thẳng rằng, cũng vào ngay buổi chiều 17-9 mà các vị lãnh đạo đến động viên những "dân chơi" suýt chết vì "đập đá", trên địa bàn Hà Nội xảy ra một vụ cháy nhà dân nghiêm trọng tại khu vực đường La Thành sát với Bệnh viện Nhi trung ương. Những ngôi nhà bị cháy phần lớn đều là nơi trú ngụ của những bệnh nhân nghèo đang điều trị bệnh và người thân của họ. Vụ cháy đã khiến 31 hộ với gần 100 con người (báo cáo của UBND quận Ba Đình) bị ảnh hưởng, thiệt hại nặng nề, trong đó có nhiều người lâm vào cảnh "màn trời, chiếu đất". Ấy vậy mà cho tới chiều 19-9 vẫn chẳng có bóng dáng ông Quý hay vị lãnh đạo thành phố, sở, ban ngành nào tới thăm hỏi, chia sẻ với người dân sau vụ hỏa hoạn nghiêm trọng này!?. Phải chăng họ không xứng đáng được lãnh đạo thành phố thăm hỏi, động viên như 5 "dân chơi" suýt chết vì... "đập đá"?!

Tin cùng chuyên mục