Mỹ đe dọa WikiLeaks

Theo Hãng tin AP, trước mối đe dọa quan hệ ngoại giao giữa Mỹ với nhiều quốc gia bị tổn thương nghiêm trọng khi thông tin về 250.000 tài liệu sắp được WikiLeaks công bố (trước đó được thông báo là 3 triệu tài liệu), Bộ Ngoại giao Mỹ đã đưa ra lời kêu gọi lãnh đạo WikiLeaks nhanh chóng suy nghĩ lại.

Trong lá thư gửi đến nhà sáng lập trang WikiLeaks Julian Assange mà Cố vấn pháp lý Bộ Ngoại giao Mỹ, ông Harold Koh công bố hôm 28-11, hành vi WikiLeaks sắp thực hiện vi phạm nghiêm trọng đến luật pháp Mỹ. Cũng trong lá thư này, phía Mỹ khẳng định sẽ không có bất cứ cuộc thảo luận hay thương lượng với đại diện từ WikiLeaks.

Trong khi đó, theo AFP, trang web owni.fr của Pháp cho biết những tài liệu mật được dư luận mong đợi có thể được cùng lúc xuất hiện trên nhiều trang tin của phương Tây vào lúc 21 giờ 30 giờ GMT ngày 28-11. Trang web owni.fr cũng tiết lộ, một số ít tài liệu trên đã được công bố chớp nhoáng trong vòng vài phút ngắn ngủi trên phiên bản điện tử báo Der Spiegel của Đức trước khi bị tháo xuống.

WikiLeaks cho biết những tài liệu mật của Mỹ sắp được trang web này công bố sẽ bao trùm mọi vấn đề lớn của mọi quốc gia trên thế giới.

N.Quỳnh

Thông tin liên quan

- Wikileaks sắp cho nổ “bom”? 

- WikiLeaks sẽ công bố thêm 3 triệu tài liệu

- Truy nã nhà sáng lập WikiLeaks

- WikiLeaks tiết lộ tài liệu về Iraq - Xuất hiện ý kiến trái chiều

- WikiLeaks công bố tài liệu mật về cuộc chiến ở Iraq: “Bom sự thật”

- Lầu Năm Góc yêu cầu WikiLeaks hoàn trả các tài liệu quân sự

- WikiLeaks công bố đoạn băng lính Mỹ thảm sát dân thường Iraq

Tin cùng chuyên mục