Lửa bùng phát trên "siêu máy bay" Boeing 787 Dreamliner

Ngày 7-1, sau khi vừa hạ cánh xuống Sân bay Boston của Mỹ, máy bay Boeing 787 Dreamliner, vốn được nhà sản xuất gọi là "con tàu mơ ước", đã gặp phải một sự cố kỹ thuật gây hỏa hoạn. 

Ngày 7-1, sau khi vừa hạ cánh xuống Sân bay Boston của Mỹ, máy bay Boeing 787 Dreamliner, vốn được nhà sản xuất gọi là "con tàu mơ ước", đã gặp phải một sự cố kỹ thuật gây hỏa hoạn. 

Theo các nguồn tin, một thợ cơ khí khi kiểm tra chiếc máy bay thuộc hãng Japan Airlines đã kịp thời phát hiện vụ hỏa hoạn và ngọn lửa nhanh chóng được kiểm soát. Ngọn lửa bùng phát khi các hành khách đã rời máy bay nên không gây thương vong. Nguyên nhân sơ bộ được cho ra là nổ pin phụ trợ. Trước đó trên máy bay đã phát hiện trục trặc phần động cơ và rò rỉ nhiên liệu. Ủy ban An toàn Giao thông quốc gia Mỹ cho biết sẽ cử thêm hai chuyên viên đến điều tra nguyên nhân.

Sau sự cố, hãng hàng không United của Mỹ cũng cho kiểm tra 6 máy bay Boeing 787 Dreamliner của hãng này. Tờ Wall Street Jounal cho biết cuộc kiểm tra tìm thấy một bó dây được lắp đặt không đúng kết nối với cục pin giống với cục đã cháy trên máy bay của Japan Airlines.

Thị trường giao dịch ngay lập tức phản ứng khi mã chứng khoán của hãng Boeing tại sàn giao dịch Chicago giảm 4,6% ngay sau thông báo về vụ cháy, giảm thêm 2,6% trong ngày giao dịch 8-1 và chốt phiên ở mức 74,13 USD.

* Cũng liên quan đến tai nạn máy bay, ngày 8-1, bảy người thiệt mạng trong một vụ rơi trực thăng xảy ra ở vùng rừng Amazon thuộc lãnh thổ Peru.

Máy bay gặp nạn, thuộc sở hữu hãng trực thăng Columbia, đã bị rơi không lâu sau khi cất cánh từ Pucallpa, cách thủ đô Lima của Pêru khoảng 780 km về phía Đông, nhằm thực hiện lộ trình đến Tarapoto.

Phi hành đoàn 2 người và 5 hành khách (đều là công dân Mỹ) trên trực thăng đã thiệt mạng. Các cơ quan chức năng hiện đang tiến hành điều tra nguyên nhân tai nạn.

TTX

Tin cùng chuyên mục