NSA xin lỗi vì câu trả lời không đúng liên quan chương trình nghe lén

(SGGPO).- Giám đốc Tình báo Quốc gia Mỹ James Clapper đã lên tiếng xin lỗi vì lời phát biểu của ông trước Quốc hội hồi đầu năm, trong đó khẳng định Cơ quan An ninh Quốc gia (NSA) không thu thập các dữ liệu của công dân Mỹ. Quan chức tình báo này thừa nhận đó là một câu trả lời “rõ ràng không đúng”.

Liên quan đến chương trình nghe lén của Chính phủ Mỹ, truyền thông nước này cho biết nhiều công ty Internet ở Mỹ đang lên kế hoạch “biểu tình trực tuyến” vào ngày Độc lập (Quốc khánh Mỹ) 4-7 nhằm phản đối việc NSA giám sát sâu rộng các cuộc điện thoại và liên lạc trên Internet của công dân Mỹ. Được biết, các công ty như Reddit, Mozilla, 4chan và WordPress sẽ cho hiển thị các thông điệp phản đối NSA trên trang chủ của họ trong ngày Quốc khánh 4-7.

Trong lúc này, “Tội đồ nước Mỹ” Edward Snowden đã nộp đơn xin tị nạn ở 20 quốc gia, gồm Cuba, Venezuela, Pháp, Đức, Ireland, Trung Quốc… nhưng vẫn chưa có được sự chấp thuận của nước nào. Các đơn xin tị nạn của Snowden đã được nộp thông qua kênh trung gian là thành viên mạng Wikileaks.

Trong bình luận mới nhất về Snowden, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, cựu nhân viên Cục Tình báo Trung ương Mỹ có thể được ở lại nước Nga nếu đồng ý “ngừng gây phương hại đến đối tác Mỹ”. Song ông Putin thừa nhận khó có khả năng Snowden sẽ chấp nhận im lặng.

            Hạnh Xuân

Tin cùng chuyên mục