Trường ĐH Công nghiệp Thực phẩm TPHCM hợp tác với doanh nghiệp trong quản lý an toàn thực phẩm

Ngày 22-4, Trường ĐH Công nghiệp thực phẩm TPHCM, Hội Công nghệ cao thành phố Hồ Chí Minh và Công ty TE – FOOD International (TeFood) ký kết hợp tác trong việc đưa kiến thức về blockchain vào đào tạo nhằm nâng cao năng lực ứng dụng công nghệ thông tin vào lĩnh vực thực phẩm.

PGS-TS Nguyễn Xuân Hoàn, Phó hiệu trưởng Phụ trách nhà trường phát biểu tại lễ ký kết

Blockchain là công nghệ tiêu biểu trong cách mạng 4.0 đang được ứng dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực, đặc biệt là trong lĩnh vực công nghệ thực phẩm. Blockchain được hiểu đơn giản là công cụ giúp người dùng xác thực được nguồn gốc các sản phẩm chúng ta dùng hàng ngày. 

Trường ĐH Công nghiệp Thực phẩm TPHCM hợp tác với doanh nghiệp trong quản lý an toàn thực phẩm ảnh 2 Đại diện Công ty TE - Food phát biểu tại lễ ký kết

Hợp tác giữa nhà trường với Hội Công nghệ cao TPHCM và Công ty TE-Food hướng đến hai nội dung quan trọng là: phối hợp đào tạo về truy xuất nguồn gốc chuỗi cung ứng thực phẩm, áp dụng công nghệ 4.0; hỗ trợ các tỉnh, thành phố triển khai dự án “TE-FOOD Quản lý đàn & Phòng chống dịch khẩn cấp”.

Qua các nội dung hợp tác, Công ty TE – FOOD International sẽ cung cấp và vận hành miễn phí hệ thống truy xuất nguồn gốc TE-FOOD cho các tỉnh, thành phố để phòng chống dịch khẩn cấp; đào tạo và hướng dẫn cho giảng viên và sinh viên của trường thao tác thực hành trên hệ thống, tiến đến tổ chức các hoạt động hướng dẫn cho người chăn nuôi, cán bộ và cơ quan quản lý nhà nước và công nghệ Blockchain.

Ngay sau khi thỏa thuận được ký kết, nhà trường, Hội Công nghệ cao TPHCM và Công ty TE – FOOD sẽ phối hợp tổ chức các chuyên đề, hội thảo, lớp ngắn hạn cho sinh viên, nông dân, doanh nghiệp và cơ quan quản lý nhà nước về quản lý chuỗi cung ứng, truy xuất nguồn gốc với công nghệ mới nhất.

Trong thời gian sắp tới, nhóm ngành công nghệ thực phẩm của trường sẽ tiếp tục đưa những công nghệ tiên tiến trên thế giới vào đào tạo nhằm để sinh viên có thể tiếp cận ngay với những công nghệ hiện đại, qua đó nâng cao chất lượng nguồn nhân lực của ngành công nghệ thực phẩm của nước ta.

Tin cùng chuyên mục