2 tỉnh Kon Tum và Attapư (Lào) phối hợp việc tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ

Ban công tác đặc biệt tỉnh Kon Tum đã có buổi làm việc về việc kết thúc kế hoạch phối hợp tìm kiếm, cất bốc hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh tại tỉnh Attapư (Lào) về nước trong mùa khô 2012 – 2013, đồng thời chuẩn bị cho công tác di chuyển hài cốt các liệt sĩ về Việt Nam vào thời gian tới. 

(SGGPO).- Ban công tác đặc biệt tỉnh Kon Tum đã có buổi làm việc về việc kết thúc kế hoạch phối hợp tìm kiếm, cất bốc hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh tại tỉnh Attapư (Lào) về nước trong mùa khô 2012 – 2013, đồng thời chuẩn bị cho công tác di chuyển hài cốt các liệt sĩ về Việt Nam vào thời gian tới. 

Trong mùa khô 2012 – 2013, được sự giúp đỡ, tạo điều kiện của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân các bộ tộc Lào và các lực lượng vũ trang của tỉnh Attapư (Lào), Đội K53 (thuộc tỉnh đội Kon Tum) đã triển khai công tác tìm kiếm và quy tập được 03 hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh trên địa bàn tỉnh Attapư. Công việc này sẽ được tiếp tục thực hiện trong mùa khô 2013-2014.

Cũng theo báo cáo của Đội K53 (Tỉnh đội Kon Tum), sau 6 tháng tổ chức tìm kiếm tại tỉnh Ráttanakiri (Vương quốc Campuchia) và 3 tỉnh Nam Lào là Attapư, Chăm-pa-sắc và Sê kông, Đội K53 (Tỉnh đội Kon Tum) đã quy tập, cất bốc được 16 hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh trong các thời kỳ chiến tranh. Trong đó, có 7 hài cốt được phát hiện, quy tập tại Lào, 9 hài cốt được quy tập tại Campuchia.

Lương Khế
 

Tin cùng chuyên mục