Khởi hành đoàn tàu hữu nghị Việt - Nhật

Chiều 8-5, lễ cắt băng khánh thành đoàn tàu Hữu nghị Việt - Nhật đã diễn ra trong sân Ga Hà Nội. Theo đó, trên tuyến đường sắt Bắc - Nam hàng ngày sẽ có 2 đoàn tàu (SE1 và SE2) được dán đề can kỷ niệm, biểu tượng của mối tình hữu nghị Việt - Nhật.

(SGGP).- Chiều 8-5, lễ cắt băng khánh thành đoàn tàu Hữu nghị Việt - Nhật đã diễn ra trong sân Ga Hà Nội. Theo đó, trên tuyến đường sắt Bắc - Nam hàng ngày sẽ có 2 đoàn tàu (SE1 và SE2) được dán đề can kỷ niệm, biểu tượng của mối tình hữu nghị Việt - Nhật.

Chuyến đầu tiên của đoàn tàu Hữu nghị Việt - Nhật đã được khởi hành tại ga Hà Nội vào lúc 19 giờ tối qua 8-5, chuyến tàu cuối cùng sẽ xuất phát tại ga Sài Gòn vào ngày 21-9, ngày cách đây 40 năm Việt Nam và Nhật Bản chính thức ký kết Công hàm trao đổi thiết lập quan hệ ngoại giao. Dịch vụ và giá vé đi tàu không thay đổi cho mọi đối tượng hành khách.

Phát biểu tại lễ khánh thành, đại diện Bộ GTVT cảm ơn sự giúp đỡ của Chính phủ Nhật Bản đã tài trợ cho nhiều dự án phát triển hạ tầng giao thông Việt Nam. Hiện đã có 29 cây cầu được cải tạo, thay thế, góp phần rút ngắn thời gian chạy tàu từ Hà Nội đến TPHCM từ 36 giờ xuống còn 30 giờ và dự định sau khi hoàn thành việc thay thế các cây cầu còn lại sẽ giảm thời gian chạy tàu xuống còn 24 giờ.

Bích Quyên

Tin cùng chuyên mục