Viettel đặt mục tiêu trở thành nền tảng tài chính số lớn nhất Việt Nam

Từ nay tới năm 2025, Digital Viettel đặt ra hai mục tiêu trọng tâm lớn là có 26 triệu khách hàng trên hệ sinh thái và phát triển 600.000 điểm chấp nhận thanh toán và cung cấp dịch vụ.

Viettel đặt mục tiêu trở thành nền tảng tài chính số lớn nhất Việt Nam

Ngày 26-6, Tổng Công ty Dịch vụ số Viettel (Digital Viettel) thành viên thứ 8 của Tập đoàn Viettel chính thức ra mắt.

Với mục tiêu “Khởi nguồn cuộc sống số”, Digital Viettel được xác định là một công ty công nghệ tập trung trong ba lĩnh vực chính bao gồm: Tài chính số để kiện toàn hệ sinh thái & ngân hàng số ViettelPay, triển khai thí điểm Mobile Money; Dịch vụ dữ liệu tập trung các lĩnh vực tín dụng, bảo hiểm, quảng cáo; Thương mại điện tử.

Từ nay tới năm 2025, Digital Viettel đặt ra hai mục tiêu trọng tâm lớn là có 26 triệu khách hàng trên hệ sinh thái và phát triển 600.000 điểm chấp nhận thanh toán và cung cấp dịch vụ.

Viettel đặt mục tiêu trở thành nền tảng tài chính số lớn nhất Việt Nam ảnh 1 Mô hình phát triển hệ sinh thái số của Viettel. Ảnh T.B 
Digital Viettel ra mắt và hoạt động với phương châm ở đâu có sóng viễn thông thì ở đó có hạ tầng và dịch vụ số. Từ đó sẽ len lỏi vào từng ngõ ngách của cuộc sống, mang tới cho người dân mọi miền Tổ quốc nhiều sinh kế mới, nhiều tiện ích mới trọn vẹn qua chiếc điện thoại di động.
Đặc biệt phương thức Mobile Money (sử dụng tài khoản viễn thông để thanh toán hàng hóa/dịch vụ có giá trị thấp) sẽ phá bỏ mọi khoảng cách công nghệ, đưa số hóa an toàn, đơn giản tới người dân khu vực nông thôn, vùng sâu vùng xa vốn có ít điều kiện tiếp cận với các dịch vụ tài chính truyền thống. Đây được xem là chất xúc tác làm bùng nổ cuộc cách mạng số tại Việt Nam. Đồng thời, hạ tầng tài chính số - thương mại số sẽ giúp kết nối doanh nghiệp với doanh nghiệp và doanh nghiệp với người dân.
Digital Viettel cam kết sẽ luôn đồng hành cùng các doanh nghiệp; cộng đồng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo để chung tay kiến tạo một xã hội số không dùng tiền mặt; trở thành cấu phần quan trọng trong hạ tầng thanh toán tài chính quốc gia; góp phần giữ gìn huyết mạch của nền kinh tế nước nhà.
Viettel đặt mục tiêu trở thành nền tảng tài chính số lớn nhất Việt Nam ảnh 2 Ông Lê Đăng Dũng đặt mục tiêu nền tảng thanh toán số của Viettel sẽ có quy mô và lượng khách hàng lớn nhất Việt Nam. Ảnh T.B

Theo quan điểm Tập đoàn Viettel, nếu lưu thông tiền tệ là mạch máu của nền kinh tế, thì thanh toán số là mạch máu của nền kinh tế số. Công cụ thanh toán phổ cập tới đâu, dịch vụ số sẽ phát triển đến đó và trở thành yếu tố thúc đẩy sự phát triển của cả xã hội. Nếu mọi người dân, dù ở bất kỳ đâu, đều có thể mua sắm, chuyển tiền thì chúng ta sẽ kích thích nền kinh tế tăng trưởng.

Với số lượng điện thoại di động ở Việt Nam hiện đã đạt 100% dân số thì việc triển khai Mobile Money có thể thực hiện nhanh chóng trên phạm vi cả nước, tránh được nguy cơ thị trường bị công ty nước ngoài chiếm lĩnh, sớm thực hiện được mục tiêu mà Chính phủ đã đề ra.

Viettel đặt mục tiêu trở thành nền tảng tài chính số lớn nhất Việt Nam ảnh 3 Trải nghiệm dịch vụ Viettel Pay tại buổi lễ ra mắt Digital Viettel. Ảnh T.B

ông Lê Đăng Dũng uyền Chủ tịch, kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Viettel cho biết: “Digital Viettel sẽ cung cấp các giải pháp quan trọng nhất cho toàn bộ hệ sinh thái số là: thanh toán số và các dịch vụ tài chính số, tiến tới thương mại điện tử trên nền thanh toán số. Thanh toán số, với hạt nhân là Mobile Money được coi là nền tảng quyết định để kiến trúc nền kinh tế số, là cơ sở để bùng nổ các dịch vụ số khác. Như vậy, Digital Viettel là mảnh ghép hoàn thiện cho hệ sinh thái số của Viettel, đóng vai trò then chốt trong chiến lược chuyển đổi số Viettel cũng như công cuộc xây dựng kinh tế số Việt Nam”.

TRẦN BÌNH

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Ứng dụng công nghệ Laser scanner quản lý xây dựng

Ứng dụng công nghệ Laser scanner quản lý xây dựng

Việc ứng dụng công nghệ laser scanner trong ngành xây dựng hiện nay đã trở nên rất phổ biến trên thế giới. Tuy nhiên tại Việt Nam, vì nhiều nguyên nhân, việc áp dụng công nghệ này còn hạn chế.

Sản phẩm công nghệ

Câu chuyện công nghệ

Thị trường - chính sách

Hệ thống quản lý quan hệ khách hàng mới (CRM)

Takashimaya Việt Nam, FPT (FPT Software) và Công ty Giải pháp kỹ thuật số Toshiba ra mắt sự kiện giới thiệu "Hệ thống quản lý quan hệ khách hàng mới (CRM)", cho phép Takashimaya cung cấp dịch vụ định hướng khách hàng thông qua trang web của Takashimaya.