VNPT triển khai hoá đơn điện tử cho Petrolimex

Từ 0 giờ ngày 1-1-2018, Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) sẽ phát hành hóa đơn điện tử (HĐĐT) thay thế cho việc phát hành hóa đơn giấy. 
 
Petrolimex ứng dụng hoá đơn điện tử của VNPT
Petrolimex ứng dụng hoá đơn điện tử của VNPT

Việc thực hiện sẽ tiến hành theo từng giai đoạn và dự kiến đến ngày 1-4-2018, Petrolimex sẽ áp dụng cho tất cả các công ty xăng dầu thành viên còn lại trên toàn hệ thống.

VNPT là đơn vị cung cấp giải pháp Hóa đơn điện tử cho Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam.

Ông Trần Ngọc Năm - Ủy viên HĐQT kiêm Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam cho rằng: Việc phát hành HĐĐT là một xu thế tất yếu, giảm bớt những gánh nặng về thủ tục hành chính, tạo thuận lợi cho người tiêu dùng, giảm thiểu được các chi phí liên quan. Bên cạnh đó, các cơ quan quản lý Nhà nước cũng sẽ thuận tiện trong việc tra cứu thông tin để kiểm soát".

VNPT triển khai hoá đơn điện tử cho Petrolimex ảnh 1 Ông Lương Mạnh Hoàng – Phó Tổng GĐ Tập đoàn VNPT
 Ông Lương Mạnh Hoàng – Phó Tổng GĐ Tập đoàn VNPT, Chủ tịch Tổng công ty Dịch vụ Viễn thông cho biết:  “VNPT là đơn vị có kinh nghiệm triển khai giải pháp Hóa đơn điện tử đến nhiều Tập đoàn lớn với số lượng phát hành hàng triệu hóa đơn/năm trong các ngành viễn thông, điện, nước, xăng dầu, ngân hàng, tín dụng, truyền hình, doanh nghiệp cung cấp dịch vụ hàng hóa... Chính vì vậy, VNPT tự tin đồng hành cùng Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam trong quá trình triển khai giải pháp Hóa đơn điện tử trên toàn hệ thống của Tập đoàn”.
VNPT là đơn vị tiên phong cung cấp dịch vụ hoá đơn điện tử rộng khắp trên cả nước từ tháng 10-2013. Hiện, Hóa đơn điện tử đã được VNPT triển khai rộng khắp trên cả nước và có giá trị ngang với hóa đơn giấy. Dịch vụ này sẽ giúp giảm 70% các bước quy trình phát hành và 90% các tranh chấp liên quan đến hoá đơn.

Tin cùng chuyên mục