Đình chỉ hoạt động taxi Minh Đức

Tối 12-12, Phó Chánh Thanh tra Bộ GTVT Thạch Như Sỹ (Phó đoàn thanh tra hoạt động kinh doanh taxi trên địa bàn TPHCM) cho biết, đoàn thanh tra đã lập biên bản và đình chỉ hoạt động kinh doanh đối với HTX vận tải du lịch taxi Minh Đức.

(SGGP). – Tối 12-12, Phó Chánh Thanh tra Bộ GTVT Thạch Như Sỹ (Phó đoàn thanh tra hoạt động kinh doanh taxi trên địa bàn TPHCM) cho biết, đoàn thanh tra đã lập biên bản và đình chỉ hoạt động kinh doanh đối với HTX vận tải du lịch taxi Minh Đức.

Nguyên nhân, HTX Minh Đức đăng ký 170 phù hiệu taxi nhưng thực tế chỉ có 55 xe dán tem taxi, 10 tem taxi đã được đơn vị này sang nhượng lại cho một đơn vị taxi khác hoạt động, 50 tem chưa sử dụng, số tem còn lại hiện đã mất chưa tìm được. Bên cạnh đó, đoàn cũng phát hiện xe taxi Minh Đức không đúng màu sơn, biểu trưng, lôgô đã đăng ký; không quản lý được tài xế xe; bộ phận quản lý điều hành không đảm bảo so với quy trình hoạt động.

Đoàn đã lập biên bản đình chỉ hoạt động và thu hồi 50 tem taxi chưa sử dụng, đoàn thanh tra Bộ GTVT giao Thanh tra Sở GTVT xử phạt vi phạm hành chính HTX Minh Đức 7,5 triệu đồng đối với các lỗi vi phạm về màu sơn, không đủ kiều kiện kinh doanh taxi. 

Q.HÙNG – Đ.LÝ

Tin cùng chuyên mục