Bộ Tư lệnh Hải quân và Báo Sài Gòn Giải Phóng ký kết thỏa ước hợp tác tuyên truyền về biển đảo

Bộ Tư lệnh Hải quân và Báo Sài Gòn Giải Phóng ký kết thỏa ước hợp tác tuyên truyền về biển đảo

(SGGPO).- Sáng 5-4, Đoàn đại biểu Bộ Tư lệnh Hải quân và bộ đội Trường Sa do Phó đô đốc Trần Thanh Huyền, Bí thư Đảng uỷ, Chính uỷ quân chủng Hải quân làm trưởng đoàn đã đến thăm và giao lưu với cán bộ, phóng viên Báo Sài Gòn Giải Phóng. Đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà - Uỷ viên trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành uỷ cùng nhiều đồng chí lãnh đạo chính quyền TPHCM đã đến dự.

Bộ Tư lệnh Hải quân tặng cây bàng trái vuông, loài cây đặc biệt của của quần đảo Trường Sa cho Báo Sài Gòn Giải Phóng. Ảnh: Trần Thanh

Bộ Tư lệnh Hải quân tặng cây bàng trái vuông, loài cây đặc biệt của của quần đảo Trường Sa cho Báo Sài Gòn Giải Phóng. Ảnh: Trần Thanh

Sau khi điểm qua những hoạt động của Báo Sài Gòn Giải Phóng, đồng chí Trần Thế Tuyển - Tổng Biên tập Báo Sài Gòn Giải Phóng đã đề cập đến những vấn đề mà hai bên cùng quan tâm. Báo Sài Gòn Giải Phóng sẽ đẩy mạnh kênh thông tin, tuyên truyền về biển đảo trên cơ sở được nối mạng với các chiến sĩ biển đảo để cập nhật thông tin chính xác và nhanh nhất.

Báo Sài Gòn Giải Phóng cũng đề nghị Bộ Tư lệnh Hải quân tạo điều kiện để cán bộ, phóng viên của báo tiếp cận cuộc sống của lính đảo Trường Sa nhiều hơn giúp việc tuyên truyền sát thực tiễn cuộc sống của các chiến sĩ. Báo Sài Gòn Giải Phóng sẽ là cầu nối giữa bạn đọc, người dân với cán bộ, chiến sĩ Trường Sa. Báo sẽ có những chương trình lớn nhân dịp kỷ niệm 50 năm đường mòn Hồ Chí Minh trên biển. Bộ Tư lệnh Hải quân cũng giúp Báo Sài Gòn Giải Phóng tăng lượng độc giả là các chiến sĩ trong quân chủng.

Thay mặt cho Bộ Tư lệnh Hải quân và Bộ đội Trường Sa, Phó Đô đốc Trần Thanh Huyền hoan nghênh những đề nghị hợp tác của Báo Sài Gòn Giải Phóng. Đồng chí Trần Thanh Huyền đã báo cáo tóm tắt những thành quả mà bộ đội Hải quân Việt Nam đã giành được, ghi nhận những tình cảm của chính quyền và nhân dân TP Hồ Chí Minh cũng như Báo Sài Gòn Giải Phóng đã dành cho Hải quân nói chung và bộ đội Trường Sa nói riêng.

Ghi nhận những đóng góp của cán bộ phóng viên Báo Sài Gòn Giải Phóng, Bộ Tư lệnh Hải quân đã quyết định trao 19 Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp bảo vệ chủ quyền biển đảo” cho các cán bộ, phóng viên đã từng đến với Trường Sa.

Báo Sài Gòn Giải Phóng trao quà tài trợ của Tổng Công ty Điện lực TPHCM cho bộ đội Trường Sa. Ảnh: Trần Thanh

Báo Sài Gòn Giải Phóng trao quà tài trợ của Tổng Công ty Điện lực TPHCM cho bộ đội Trường Sa. Ảnh: Trần Thanh

Thay mặt Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh, đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà - Uỷ viên Trung ương Đảng - Phó Bí thư Thành uỷ hoan nghênh Báo Sài Gòn Giải Phóng trong thời gian qua đã tuyên truyền tốt mảng biển đảo, cắm mốc biên giới, mở nhiều chuyên mục và chương trình góp phần làm tốt công tác hậu phương quân đội, như chương trình Nghĩa tình Trường Sơn và tới đây là chương trình Kỷ niệm 50 năm đường Hồ Chí Minh trên biển, tuyên truyền cuộc sống, công tác, chiến đấu của quân và dân trên đảo Trường Sa. Đồng chí mong muốn Báo Sài Gòn Giải Phóng và Bộ tư lệnh Hải quân gắn kết chặt chẽ hơn nữa trong lĩnh vực thông tin tuyên truyền để bộ đội hải quân hiểu hơn về TPHCM cũng như người dân TPHCM biết nhiều hơn về đời sống của bộ đội Trường Sa.

Tiếp thu ý kiến chỉ đạo của đồng chí Phó Bí thư Thành uỷ và những ý kiến đóng góp của Bộ Tư lệnh Hải quân, đồng chí Nguyễn Tấn Phong - Thành ủy viên, Bí thư Đảng ủy Báo Sài Gòn Giải Phóng, Phó Tổng Biên tập Báo Sài Gòn Giải Phóng hứa sẽ tiếp tục tăng cường tuyên truyền sâu rộng hơn về biển đảo Việt Nam trên Báo Sài Gòn Giải Phóng trong thời gian tới.

Bộ Tư lệnh Hải quân và Báo Sài Gòn Giải Phóng đã ký kết thỏa ước hợp tác tuyên truyền về biển đảo.

Bộ Tư lệnh Hải quân và Báo Sài Gòn Giải Phóng ký kết thỏa ước hợp tác tuyên truyền về biển đảo ảnh 3

Trần Thanh 

*****

Kỷ niệm không quên
 

Đã từng đến với Trường Sa, PV Minh Ngọc kể: “Trước khi đi, tâm trạng tôi không khỏi lo lắng vì hai con còn nhỏ và quan trọng hơn cả là… không biết bơi, lỡ ra biển gặp sóng to gió lớn không biết phải làm sao! Nhưng từ sự động viên của các đồng nghiệp, tôi đã có dịp đến với những người lính đảo”.

Đến hôm nay, chia sẻ với đoàn đại biểu Quân chủng Hải quân, PV Minh Ngọc vẫn không thể quên những bàn tay siết chặt yêu thương của người lính đảo dành cho mình. Chị chia sẻ: “Tôi không thể quên lần lên thăm nhà giàn DK1. Từng con sóng cao sừng sững cứ chực ập xuống khiến tôi sợ hãi tìm đồng nghiệp nhưng anh cũng say sóng ngất ngư, nằm vắt người trên xuồng. Vậy là tôi cứ bám riết lấy các anh lính hải quân. Bên các anh, tôi thấy vững chãi và ấm áp…”.
 

Chia sẻ với các đại biểu tại buổi giao lưu, BTV Thạch Thảo xúc động: “Hôm chúng tôi đến thăm đảo Phan Vinh cũng là lúc biển động. Rời tàu trên xuồng, tất cả chúng tôi đều mong được cập bến nhưng từng cơn sóng cao cứ đánh bạt chúng tôi ra xa. Một chiếc xuồng nhỏ chạy từ đảo ra để chuyển quà tặng và đại biểu thăm đảo nhưng vì sóng đánh mạnh nên cũng không thể cập được xuồng của chúng tôi. Đã có nhiều người quyết định cố gắng nhảy qua xuồng nhỏ để vào đảo nhưng không thể. Một sợi dây thừng cột từ xuồng chở chúng tôi được chiếc xuồng nhỏ chở vào đảo. Và từ nơi ấy, chính những anh lính bằng đôi tay trần gồng mình kéo xuồng. Nhưng sóng to, gió lớn đã ngăn cản nỗ lực ấy. Chúng tôi thấy có những khuôn mặt tiếc nuối, những giọt nước mắt lăn dài”.

Sau 3 năm, BTV Thạch Thảo vẫn không thể quên được cảm xúc động nghẹn ngào khi tàu đi ngang qua các nhà giàn DK1 mà không thể cập vào vì biển động. Nhất là khi những chiến sĩ hải quân trên các nhà giàn, từ xa, cầm trên tay cờ Tổ quốc vẫy chào. Chị chia sẻ: “Chắc chắn những ai đã từng đến Trường Sa, trở về đất liền không thể quên được những ánh mắt, nụ cười của lính đảo và cả những giọt nước mắt lăn dài trên khuôn mặt sạm nắng…”.

“Qua chuyến công tác tại quần đảo Trường Sa mới đây, khi ghé thăm đảo Đá Nam, tôi thấy đời sống cán bộ chiến sĩ nơi đây còn nhiều khó khăn nhưng vẫn ngày đêm bám trụ, sẵn sàng chiến đấu, hy sinh để bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc. Tôi trăn trở và nghĩ ngay đến việc mình phải làm một điều gì đó để góp sức, chung tay với họ…”, là những tâm sự của Tổng biên tập Báo SGGP Trần Thế Tuyển.

H.Thu

Tin cùng chuyên mục