Người dân ùn về thủ đô sau kỳ nghỉ tết

Ngày 16-2 (mùng 7 Tết), người dân các tỉnh đã ùn ùn đổ về Hà Nội sau kỳ nghỉ tết dài. Tất cả các bến xe Hà Nội trong ngày hôm qua đều căng mình đón khách vào bến, trong đó đông nhất là bến xe Mỹ Đình với lượng khách qua bến ước tính khoảng 30.000 lượt khách, tiếp sau đó là bến xe phía Nam với khoảng hơn 20.000 lượt.

(SGGP).- Ngày 16-2 (mùng 7 Tết), người dân các tỉnh đã ùn ùn đổ về Hà Nội sau kỳ nghỉ tết dài. Tất cả các bến xe Hà Nội trong ngày hôm qua đều căng mình đón khách vào bến, trong đó đông nhất là bến xe Mỹ Đình với lượng khách qua bến ước tính khoảng 30.000 lượt khách, tiếp sau đó là bến xe phía Nam với khoảng hơn 20.000 lượt.

Nhiều hành khách cho biết tình trạng nhồi nhét khách đã tái diễn trên nhiều tuyến từ các tỉnh Tuyên Quang, Hà Giang, Nam Định, Thanh Hóa, Nghệ An… về Hà Nội. Những hành khách lên xe dọc đường cũng bị thu vé với giá cao hơn nhiều so với những hành khách lên xe trong bến. Tại các bến xe, bên cạnh hệ thống xe buýt hoạt động hết công suất để giải tỏa khách, lực lượng taxi, xe ôm cũng tràn ngập khu vực cửa bến, tranh giành đón khách gây ra tình trạng lộn xộn. Nhiều xe ôm còn len lỏi vào trong bến để đón khách. Vào giờ cao điểm, do xe vào bến quá đông cộng với tình trạng taxi, xe ôm lượn lờ ngoài cửa khiến nhiều xe khách phải xếp hàng để được vào bến trả khách, gây ra tình trạng ùn ứ giao thông cục bộ.

Cũng trong ngày 16-2, lượng người và phương tiện trên các tuyến quốc lộ đổ về thủ đô tăng mạnh. Trong khoảng từ 8 - 10 giờ và 16 - 18 giờ trong ngày, mật độ phương tiện trên QL1, QL5 đoạn cửa ngõ Hà Nội rất đông, một số vụ va chạm nhẹ cũng khiến nhiều đoạn bị ùn ứ, tuy nhiên không có ùn tắc giao thông nghiêm trọng nào xảy ra.

Bên cạnh tình trạng tăng đột biến về người và phương tiện đổ về Hà Nội bằng đường bộ thì đường sắt, đường hàng không cũng quá tải. Tại ga Hà Nội và Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, lượng hành khách cũng tăng mạnh nhưng được giải tỏa khá nhanh. Trong khi chiều từ Hà Nội đi các tỉnh nhất là các tỉnh phía Nam bằng đường bộ vẫn đang rất thưa thớt, chưa có dấu hiệu căng thẳng thì chiều từ Hà Nội đi các tỉnh phía Nam bằng đường hàng không lại khá nóng bỏng.

Tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, từ sáng sớm, hành khách phải xếp hàng dài để làm thủ tục check-in, các phòng chờ đều đông nghẹt hành khách. Thông tin từ các phòng vé máy bay tại Hà Nội cũng cho biết, từ nay đến ngày 23-2 (tức 14 tháng giêng) tất cả các hãng có đường bay Hà Nội - TPHCM đều đã hết vé phổ thông, chỉ còn hạng vé thương gia. 

 B.QUYÊN

Tin cùng chuyên mục