Chia sẻ, hỗ trợ giải quyết khó khăn cho nạn nhân da cam

Ngày 3-8, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Thiện Nhân và Thượng tướng Nguyễn Văn Rinh, Chủ tịch Hội Nạn nhân da cam/dioxin Việt Nam (VAVA) đã đến thăm và trao quà hỗ trợ xây nhà (50 triệu đồng/gia đình) cho một số gia đình các cựu chiến binh là nạn nhân chất độc da cam/dioxin tại tỉnh Bắc Giang.

(SGGP).- Ngày 3-8, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Thiện Nhân và Thượng tướng Nguyễn Văn Rinh, Chủ tịch Hội Nạn nhân da cam/dioxin Việt Nam (VAVA) đã đến thăm và trao quà hỗ trợ xây nhà (50 triệu đồng/gia đình) cho một số gia đình các cựu chiến binh là nạn nhân chất độc da cam/dioxin tại tỉnh Bắc Giang.

Tới thăm gia đình các cựu chiến binh, nạn nhân da cam trên, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đã ân cần thăm hỏi và chia sẻ những khó khăn của những nạn nhân da cam đang phải đối mặt. Sự hỗ trợ này sẽ giúp các gia đình sửa nhà cửa, động viên các gia đình vượt qua khó khăn trong cuộc sống. Phó Thủ tướng cũng khẳng định, Đảng, Nhà nước luôn dành sự quan tâm đặc biệt đến các nạn nhân bị nhiễm chất độc da cam/dioxin, không chỉ dừng lại ở vật chất mà còn là sự động viên, chia sẻ thường xuyên và có trách nhiệm.

Theo VAVA, cả nước hiện có khoảng 200.000 nạn nhân chất độc da cam/dioxin thuộc thế hệ thứ 1, thứ 2 và thứ 3 được nhận trợ cấp nhưng hiện có hơn 3 triệu người bị phơi nhiễm. Vì vậy việc chăm sóc nạn nhân da cam/dioxin còn nhiều thách thức cần được cả xã hội và cộng đồng quốc tế quan tâm. Đảng, Nhà nước ban hành nhiều chính sách và gần đây nhất là giao cho Bộ Y tế và Bộ LĐTB-XH hoàn chỉnh quy trình xét công nhận nạn nhân da cam và sẽ ban hành trong quý 3-2013 để xét tiếp các trường hợp còn lại.

NGUYỄN QUỐC

Tin cùng chuyên mục