Pháp luật không hạn chế việc cung cấp thông tin cho báo chí

Tại buổi tập huấn những vấn đề pháp lý về cung cấp thông tin cho báo chí do Bộ TT-TT tổ chức tại TPHCM vào ngày 24-9, ông Hoàng Hữu Lượng, Cục trưởng Cục Báo chí, Bộ TT-TT cho rằng, các cơ quan hành chính nhà nước phải giới thiệu cả những điều làm được và chưa làm được cho báo chí để cung cấp thông tin cho xã hội. Việc cung cấp thông tin cho báo chí mang lại 3 “được” cho cả cơ quan nhà nước cung cấp thông tin, cơ quan báo chí và người dân.

(SGGP).- Tại buổi tập huấn những vấn đề pháp lý về cung cấp thông tin cho báo chí do Bộ TT-TT tổ chức tại TPHCM vào ngày 24-9, ông Hoàng Hữu Lượng, Cục trưởng Cục Báo chí, Bộ TT-TT cho rằng, các cơ quan hành chính nhà nước phải giới thiệu cả những điều làm được và chưa làm được cho báo chí để cung cấp thông tin cho xã hội. Việc cung cấp thông tin cho báo chí mang lại 3 “được” cho cả cơ quan nhà nước cung cấp thông tin, cơ quan báo chí và người dân.

Trong buổi tập huấn, Thứ trưởng Bộ TT-TT Đỗ Quý Doãn dẫn chứng nhiều vụ việc các cơ quan nhà nước đã bỏ trống trận địa thông tin - không chủ động thông tin kịp thời, dẫn đến hệ quả sau đó có đi… “thanh minh” cả năm trời cũng không hiệu quả khi các thông tin không chính thống đã ngập tràn trong xã hội. Thứ trưởng Đỗ Quý Doãn cũng chỉ ra tình trạng thời gian qua, một số cơ quan nhà nước nhận thức chưa đầy đủ về quyền và trách nhiệm cung cấp thông tin cho báo chí khi cho rằng chỉ có người được giao phát ngôn mới có quyền cung cấp thông tin cho báo chí còn các cán bộ công chức khác không được cung cấp thông tin cho báo chí. Trong khi đó, pháp luật không hạn chế quyền cung cấp thông tin của mọi công dân nói chung và công chức, viên chức nói riêng.

MẠNH HÒA

Tin cùng chuyên mục