Cưỡng chế di dời hộ dân tại 61 Lê Thánh Tôn, khu Eden, Quận 1

Cưỡng chế di dời hộ dân tại 61 Lê Thánh Tôn, khu Eden, Quận 1

(SGGPO).- Vào lúc 5 giờ sáng nay, ngày 10-11, lực lượng Thanh tra xây dựng quận, công an, cảnh sát phòng cháy chữa cháy... đã có mặt khu Tứ giác Eden quận 1 để tiến hành cưỡng chế, di dời hộ dân tại địa chỉ 61 Lê Thánh Tôn.

Lực lượng cưỡng chế phá cửa để vào nhà, tiến hành thu hồi mặt bằng tại 61 Lê Thánh Tôn

Lực lượng cưỡng chế phá cửa để vào nhà, tiến hành thu hồi mặt bằng tại 61 Lê Thánh Tôn

Lúc 6 giờ 15 phút, ông Thái Đức Độ, Chánh Thanh tra Xây dựng quận 1 đã đọc quyết định cưỡng chế. Do chủ hộ không có mặt và khóa trái cửa nhà, lực lượng cưỡng chế đã phải phá cửa để vô căn nhà trên. Tuy nhiên, bên trong căn hộ đã được di dời đồ đạc và không còn người ở. Lực lượng này đã tiến hành lập biên bản và tiếp quản mặt bằng. Ông Thái Đức Độ cho biết, hộ dân này sẽ được bố trí tạm cư tại căn hộ gần 100 m² tại chung cư Central Garden, quận 1.

Theo kế hoạch, sáng nay, UBND quận 1 sẽ tiến hành cưỡng chế 5 hộ dân tại khu chung cư Eden, quận 1, TPHCM. Tuy nhiên, 4/5 hộ dân này đã đồng ý tự nguyện di dời và ký biên bản cam kết bàn giao mặt bằng từ ngày 8 đến ngày 11-11, tự lo nơi ở mới và không yêu cầu bố trí tái định cư. Còn một hộ (3 đồng sở hữu) tại địa chỉ 61 Lê Thánh Tôn quận 1 (nêu trên) không đồng ý bàn giao mặt bằng nên UBND quận 1 đã tiến hành cưỡng chế di dời theo quy định.

Theo Ban Bồi thường – Giải phóng mặt bằng quận 1, tổng số tiền đền bù của 5 hộ này trên 20 tỷ đồng. Đến nay còn 62/201 hộ tại khu Tứ giác Eden chưa di dời.

        H.Nhung

  • Thông tin liên quan

>> Dự án Eden quận 1 - Cưỡng chế thêm 8 hộ dân

- Di dời ngay những hộ dân gần khu vực sập đổ

- Quyết định cưỡng chế 5 hộ đảng viên

- Cưỡng chế di dời trong tháng 10

- Sau ngày 15-10 sẽ cưỡng chế các hộ không chịu di dời

- Thêm 3 hộ dân đã đồng ý di dời

- Sập mảng bê tông chung cư Eden do bị xuống cấp

Tin cùng chuyên mục