10 năm tới, Bến Tre sẽ trồng 10 triệu cây xanh

Theo kế hoạch, đầu tháng 1-2021, Bến Tre sẽ tổ chức lễ phát động đề án trồng 10 triệu cây xanh trên địa bàn tỉnh, với 2 nơi đầu tiên là TP Bến Tre và huyện Bình Đại.

 Ngày 23-12, Sở NN-PTNT tỉnh Bến Tre cho biết, tỉnh sẽ trồng 10 triệu cây xanh trong 10 năm tới (2021-2030). Theo kế hoạch, đầu tháng 1-2021, Bến Tre sẽ tổ chức lễ phát động đề án trồng 10 triệu cây xanh trên địa bàn tỉnh, với 2 nơi đầu tiên là TP Bến Tre và huyện Bình Đại.

Sau đó, tỉnh tập trung trồng cây trên những tuyến đường giao thông lớn, các khu đô thị, du lịch ở các huyện Châu Thành, Thạnh Phú, Ba Tri và Bình Đại… với tổng kinh phí trên 100 tỷ đồng, từ nguồn vận động. Đề án này đáp ứng mục tiêu trồng cây, trồng rừng nhằm tăng thêm diện tích phủ xanh cho tỉnh; đồng thời tạo cảnh quan trên những tuyến đường nông thôn mới.

Các cơ quan chức năng trên địa bàn tỉnh có trách nhiệm tăng cường tuyên truyền giáo dục để nâng cao nhận thức của người dân về lợi ích thiết thực của việc trồng cây xanh, gắn với chương trình xây dựng nông thôn mới, phong trào ngày chủ nhật nông thôn mới.

Tin cùng chuyên mục