100 nghệ nhân quan họ gửi lời giã bạn trong lễ bế mạc SEA Games 31

Trong Lễ bế mạc SEA Games 31 diễn ra vào tối 23-5, 100 nghệ nhân quan họ Bắc Ninh sẽ gửi lời giã bạn tới bạn bè quốc tế với Mời trầu, Giã bạn, Người ơi người ở đừng về... Những hình ảnh trong buổi tổng duyệt lễ bế mạc hé lộ về một chương trình vừa trang trọng vừa ấm áp .

100 nghệ nhân quan họ gửi lời giã bạn trong lễ bế mạc SEA Games 31

Chủ đề của Lễ bế mạc SEA Games 31 sẽ là “Hội tụ để tỏa sáng - Gather to shine”, nhằm mang đến hơi thở mới của thời đại, của nhịp sống trẻ, của sức khỏe để vượt qua mọi khó khăn, dịch bệnh. Từ đó chứng tỏ sức mạnh và tình đoàn kết của Việt Nam với các quốc gia trong khu vực Đông Nam Á.

Với thời lượng 120 phút (90 phút truyền hình trực tiếp), chương trình sẽ gồm 3 chương.

Chương 1 với chủ đề “Hà Nội của tôi, tình yêu của bạn”.

100 nghệ nhân quan họ gửi lời giã bạn trong lễ bế mạc SEA Games 31 ảnh 1  Chùm ca khúc về Hà Nội như Hà Nội đêm trở gió- Nồng nàn Hà Nội- Góc Hà Nội- Tháng 10 Hà Nội - Hà Nội niềm tin yêu hi vọng, do các nghệ sĩ Đông Hùng - Khánh Linh- Bảo Trâm - Phạm Anh Duy trình bày.

Chương 2 với chủ đề “Hội tụ” sẽ là phần chính của lễ bế mạc, bắt đầu bằng Lễ chào cờ, màn diễu hành của của 11 quốc gia, 40 môn thể thao, nhóm trọng tài và tình nguyện viên. Cùng với đó là những hình ảnh ấn tượng nhất trong 12 ngày diễn ra SEA Games 31.

Điểm nhấn trong chương này là lễ chuyển giao cờ Liên đoàn thể thao Đông Nam Á cho Campuchia- nước chủ nhà của SEA Games 32. Giám đốc sản xuất, NSƯT Thanh Hiền tiết lộ, nghệ sĩ Campuchia sẽ trình diễn một số tiết mục như múa Hoa hồng Phnôm Pênh, múa đương đại Linh vật Bồ câu trắng, hát ca khúc Cambodia Welcoming and Blessing Song (Chào đón và chúc phúc cho Campuchia)...

100 nghệ nhân quan họ gửi lời giã bạn trong lễ bế mạc SEA Games 31 ảnh 2
100 nghệ nhân quan họ gửi lời giã bạn trong lễ bế mạc SEA Games 31 ảnh 3 Chương trình biểu diễn nghệ thuật chào mừng của đất nước Chùa Tháp với vũ điệu Apsara - biểu tượng của văn hóa, tâm hồn và bản sắc của người Khmer tại lễ bế mạc.
Lời giã bạn của nước chủ nhà SEA Games 31- Việt Nam bằng những làn điệu Quan họ - Di sản văn hoá phi vật thể đại diện của nhân loại được UNESCO ghi danh, với Mời trầu, Giã bạn,  Người ơi người ở đừng về qua phần trình bày của 100 nghệ nhân dân ca.
100 nghệ nhân quan họ gửi lời giã bạn trong lễ bế mạc SEA Games 31 ảnh 4
100 nghệ nhân quan họ gửi lời giã bạn trong lễ bế mạc SEA Games 31 ảnh 5 Màn giã bạn vói sự tham dự của 100 nghệ nhân quan họ
Chủ đề của chương 3 là “Tỏa sáng”, sẽ là gala âm nhạc, xiếc và thể thao với sự góp mặt của các ca sĩ trẻ hàng đầu của Việt Nam. Phần cuối của chương trình sẽ là chùm liên khúc kết gồm các tác phẩm: Diệu kì Việt Nam- Ngàn ước mơ Việt Nam - Việt Nam tươi đẹp - Việt Nam những chuyến đi - Những trái tim Việt Nam... do các nghệ sĩ Văn Mai Hương, Uyên Linh, Dương Hoàng Yến, Hà Nhi thể hiện cùng sự góp mặt của hàng trăm VĐV Dance Sports, thể dục và các nhóm nhảy hiện đại tạo nên một bầu không khí sôi động về tinh thần thể thao kết nối thế giới, vượt qua những thách thức của cuộc sống.

Tin cùng chuyên mục