14 bệnh nhân có kết quả âm tính với Covid-19 sau 1-3 lần xét nghiệm

Trong số 106 bệnh nhân mắc Covid-19 đang được điều trị tại 15 cơ sở khám chữa bệnh, phần lớn bệnh nhân ổn định, không sốt, không ho hoặc ho ít, không khó thở. Đặc biệt, một số trường hợp qua xét nghiệm lại từ 1-3 lần đã cho kết quả âm tính với Covid-19

Ngày 24-3, Bộ Y tế cho biết tính đến sáng cùng ngày, Việt Nam đã ghi nhận 123 ca bệnh mắc Covid-19, trong đó 17 trường hợp đã điều trị khỏi bệnh. 106 bệnh nhân Covid-19 còn lại đang được điều trị cách ly tại 15 cơ sở y tế trên cả nước, phần lớn bệnh nhân ổn định, không sốt, không ho hoặc ho ít, không khó thở, XQ phổi bình thường; có một vài bệnh nhân có dấu hiệu viêm phổi (dấu hiệu trên phim XQ) và viêm phổi tiến triển đã được điều trị theo phác đồ điều trị viêm phổi. Hơn nữa, có 14 trường hợp có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19, từ 1-3 lần xét nghiệm.

Về các bệnh nhân còn lại đang điều trị tại các cơ sở y tế, tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương đang điều trị nhiều ca bệnh nhất với 46 trường hợp (trong đó 34 bệnh nhân là người Việt, 12 bệnh nhân người nước ngoài). Trong số này hiện đã có 2 bệnh nhân có kết quả âm tính với Covid-19 sau 2 lần xét nghiệm liên tiếp, là bệnh nhân thứ 24 và 27.

Đặc biệt, bệnh nhân thứ 17 (chị N.H.N, 26 tuổi, quản lý khách sạn, ở phố Trúc Bạch, Ba Đình, Hà Nội) đã 3 lần xét nghiệm âm tính liên tiếp với Covid-19. Nhiều bệnh nhân khác đang điều trị tại đây cũng có kết quả xét nghiệm âm tính 1 lần với Covid-19 là bệnh nhân thứ 25, 59 và 72.

Trong khi đó, bệnh nhân thứ 21 là ông N.Q.T (61 tuổi, ở phường Trúc Bạch, Ba Đình, Hà Nội) đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 vào ngày 22-3. Trước đó, theo cơ quan y tế, bệnh nhân N.Q.T đi công tác tại Anh, trở về trên chuyến bay VN0054 (cùng chuyến với bệnh nhân thứ 17 ở Việt Nam) về đến Hà Nội lúc 4 giờ 30 phút sáng 2-3 được lái xe riêng đón về đến nhà. Ngày 6-3, bệnh nhân có dấu hiệu mệt mỏi và ho khan, chưa điều trị gì. 10 giờ sáng ngày 7-3, bệnh nhân được Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội lấy mẫu xét nghiệm và chuyển sang Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 bằng xe riêng. Sau đó, kết quả xét nghiệm của bệnh nhân N.Q.T dương tính với Covid-19.

14 bệnh nhân có kết quả âm tính với Covid-19 sau 1-3 lần xét nghiệm ảnh 1

Ngoài Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, tại nhiều cơ sở y tế khác cũng đã ghi nhận nhiều trường hợp có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với Covid-19 là: 2 bệnh nhân nước ngoài đang điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng; 1 bệnh nhân người Anh đang điều trị ở Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2; Bệnh nhân thứ 32 đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TPHCM.

Bộ Y tế cũng cho biết, hiện có 3 bệnh nhân mắc Covid-19 trong tình trạng rất nặng, đang được điều trị tích cực; cả 3 bệnh nhân này đều đang thở máy, lọc máu, ECMO (tim phổi nhân tạo) tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương. Bộ Y tế đã liên tục tổ chức hội chẩn chuyên môn gồm các chuyên gia hàng đầu về hồi sức, hô hấp, tim mạch đối với các trường hợp này.

Tin cùng chuyên mục