153/328 trường đại học lọc thí sinh ảo

Ngày 6-8, các trường đại học cả nước bắt đầu thực hiện quy trình xét tuyển đợt 1 với thí sinh sử dụng kết quả thi THTP quốc gia 2019.

Cùng với đó, cả nước có 153 trường tham gia lọc ảo trong quá trình xét tuyển (nhóm phía Bắc có 53 trường, nhóm phía Nam có 90 trường).

Cả 2 nhóm sẽ cùng lọc ảo bắt đầu từ ngày 6 đến 17 giờ ngày 8-8 với rất nhiều bước. Sau khi có kết quả, 2 nhóm sẽ gửi kết quả về Bộ GD-ĐT và sau 17 giờ ngày 8-8 các trường sẽ xác định mức điểm chuẩn (điểm trúng tuyển) để công bố.

Quy trình lọc thí sinh ảo được thực hiện đồng bộ sau khi nhập các dữ liệu như điểm thi, ngành hoặc nhóm ngành, chỉ tiêu, điểm sàn xét tuyển, tổ hợp môn, các tiêu chí phụ, nguyện vọng đăng ký...

Lợi thế của những trường tham gia nhóm xét tuyển là sẽ lọc ảo tốt hơn những trường không tham gia và từ đó đưa ra mức điểm chuẩn phù hợp.

Sau khi các trường công bố điểm chuẩn, thí sinh xác nhận nhập học (nộp bản chính giấy chứng nhận kết quả thi THPT quốc gia 2019) trước 17 giờ ngày 15-8 cho các trường đại học.

Tin cùng chuyên mục