169 hành khách bị VietJet Air bỏ rơi ở sân bay Đà Nẵng

Đến 21 giờ 30 ngày 11-8, anh Hứa Tấn Đạt, một trong những hành khách bức xúc cho biết: Anh đặt vé chuyến bay mang số hiệu VJ 8385 chặng Đà Nẵng - Sài Gòn theo lịch trình khởi hành lúc 18 giờ ngày 11-8. Đến 16 giờ 37 ngày 10-8, VietJet Air thông báo qua tin nhắn điện thoại là chuyến bay hoãn đến 23 giờ 35. Sau đó, hành khách tiếp tục nhận tin báo chuyến bay sẽ khởi hành lúc 18 giờ 45 ngày 11-8, nghĩa là sớm hơn thông báo ban đầu gần 4 giờ.

(SGGP). – Đến 21 giờ 30 ngày 11-8, anh Hứa Tấn Đạt, một trong những hành khách bức xúc cho biết: Anh đặt vé chuyến bay mang số hiệu VJ 8385 chặng Đà Nẵng - Sài Gòn theo lịch trình khởi hành lúc 18 giờ ngày 11-8. Đến 16 giờ 37 ngày 10-8, VietJet Air thông báo qua tin nhắn điện thoại là chuyến bay hoãn đến 23 giờ 35. Sau đó, hành khách tiếp tục nhận tin báo chuyến bay sẽ khởi hành lúc 18 giờ 45 ngày 11-8, nghĩa là sớm hơn thông báo ban đầu gần 4 giờ.

“Khi chúng tôi ra sân bay để làm thủ tục đi thì nghe thông báo là chuyến bay dời đến 21 giờ 40. Nhưng sau đó VietJet Air thông báo là hủy chuyến bay vô thời hạn. Tất cả hành khách trên chuyến bay khi nghe thông báo hủy chuyến bay đều rất bức xúc. Thậm chí có người bật khóc vì ngày mai phải thi tốt nghiệp.

Một số hành khách còn cho biết thêm, sau khi thông báo hủy chuyến vô thời hạn, VietJet Air thông báo mọi người ra quầy để nhận mỗi người 200.000 đồng “hỗ trợ chỗ ăn, ở”. Tuy nhiên, mọi người bức xúc không chịu nhận. Còn vé đã mua thì VietJet Air thông báo hành khách mang đến đại lý để đổi lại tiền.

Theo ghi nhận của PV Báo SGGP, nhiều hành khách do công việc không thể ở lại đã chạy quanh sân bay Đà Nẵng tìm vé của các hãng hàng không khác để về TPHCM ngay trong đêm.

Trả lời PV Báo SGGP, ông Trần Đình Hoàn, Trưởng đại diện của VietJet Air Đà Nẵng, cho rằng: Việc hủy chuyến bay là do sự cố kỹ thuật máy bay ở TPHCM không thể ra Đà Nẵng đón khách.

NGUYỄN HÙNG

Tin cùng chuyên mục