22 doanh nghiệp Việt Nam sang “chào hàng” tại Nhật Bản

Tối 5-3, Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp (Bộ NN-PTNT) cho biết, 22 doanh nghiệp lớn của Việt Nam hoạt động sản xuất - kinh doanh trong lĩnh vực thực phẩm và đồ uống đã có mặt tại Nhật Bản để giới thiệu những mặt hàng mà doanh nghiệp Việt Nam đang có tiềm năng cạnh tranh tại thị trường này.

Khu trưng bày gian hàng đồ uống và thực phẩm Việt Nam tại Nhật Bản. Ảnh: BÙI YẾN
Khu trưng bày gian hàng đồ uống và thực phẩm Việt Nam tại Nhật Bản. Ảnh: BÙI YẾN

Hội chợ Foodex Japan 2024 là sự kiện lớn và quan trọng hàng đầu với ngành sản xuất kinh doanh thực phẩm và đồ uống tại thị trường Nhật Bản, được nhiều doanh nghiệp toàn cầu đặc biệt quan tâm và là cơ hội để các doanh nghiệp Việt Nam quảng bá, thúc đẩy xuất khẩu hàng hóa sang thị trường này.

img-6817-4737.jpeg
Không khí tại khu trưng bày sản phẩm Việt Nam ngày 5-3. Ảnh: BÙI YẾN

Khai mạc ngày 5-3, Foodex Japan 2024 thu hút các doanh nghiệp đến từ 60 nước và vùng lãnh thổ tham gia với diện tích trưng bày sản phẩm lên gần 30.000m2 (trên 3.144 gian hàng). Sự kiện kéo dài đến ngày 8-3, dự kiến thu hút khoảng 74.000 khách đến tham quan, giao dịch, ký kết hợp đồng.

Đoàn doanh nghiệp Việt Nam do Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp Việt Nam tổ chức, quy tụ 22 doanh nghiệp sản xuất các sản phẩm mà Việt Nam có thế mạnh và năng lực cạnh tranh ở thị trường Nhật Bản gồm: rau củ, trái cây chế biến - đóng hộp, hạt điều, gạo và các sản phẩm từ gạo, thủy sản, các sản phẩm từ sữa. Đây là các sản phẩm được Bộ NN-PTNT quan tâm đẩy mạnh xuất khẩu vào thị trường Nhật Bản.

Tin cùng chuyên mục