25 học sinh Việt Nam đầu tiên nhận chứng chỉ Năng lực toàn cầu

Cơ quan Giáo dục New Zealand (ENZ) phối hợp với Tổng Lãnh sự quán New Zealand vừa trao chứng nhận Khóa học Năng lực toàn cầu (Global Competence Certificate) cho 25 học sinh đầu tiên của Việt Nam.
Trần Ngọc Hương Thảo (thứ hai từ trái qua), 1 trong 25 em nhận chứng chỉ
Trần Ngọc Hương Thảo (thứ hai từ trái qua), 1 trong 25 em nhận chứng chỉ

Đây là sáng kiến do ENZ phối hợp triển khai cùng nhiều đối tác tại New Zealand và Việt Nam, nhằm trang bị kỹ năng tương lai cho thế hệ trẻ ở thế kỷ 21, đồng thời duy trì kết nối giáo dục giữa hai nước trước những thách thức về khoảng cách và điều kiện đi lại do ảnh hưởng của dịch Covid-19. 

25 học sinh khối lớp 9 và 10 của Việt Nam đã tham gia Khóa học Năng lực toàn cầu - một chương trình đào tạo trực tuyến uy tín của tổ chức quốc tế AFS, hướng đến các mục tiêu đào tạo cho người học năng lực học tập, khả năng ngoại ngữ, yêu thích tìm hiểu các vấn đề toàn cầu, khám phá các nền văn hóa và sẵn sàng tham gia hoạt động trao đổi kiến thức để phát triển bản thân.

Khóa học được thiết kế trong 4 tuần với 18 bài tự học trên nền tảng trực tuyến, dưới các hình thức quizz, video hoạt hình, bài tập dạng viết, trò chơi tương tác và 4 buổi thảo luận trực tiếp giữa các nhóm học sinh Việt Nam và New Zealand dưới sự hướng dẫn của các giảng viên Đại học Massey, sự hỗ trợ tại chỗ của giáo viên các trường trung học.

25 học sinh Việt Nam và 26 học sinh đến từ 5 trường trung học tại New Zealand đã cùng nhau học tập, có nhiều trải nghiệm kết nối thú vị. Đây là một trong những hình thức học tập mới nhằm giúp học sinh Việt Nam có cơ hội trau dồi và phát triển tư duy của một công dân toàn cầu. 

Tin cùng chuyên mục