368 lao động từ Lào, Thái Lan về hoàn thành cách ly tại Hà Tĩnh

Sáng ngày 12-4, có 368 công dân tại khu cách ly y tế tập trung khu vực cổng B - Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo (ở địa bàn xã Sơn Tây, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh) đã hoàn thành thời gian cách ly y tế tập trung 21 ngày theo quy định, được tỉnh Hà Tĩnh bàn giao về các địa phương trong và ngoài tỉnh.

Các công dân hoàn thành cách ly tập trung tại khu vực cổng B - Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo đợt này chủ yếu là đi lao động từ Lào, Thái Lan trở về. Trước đó, ngày 19 và 20-3, số công nhân này nhập cảnh từ Lào qua Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo (huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh) đã được lực lượng chức năng đưa về thực hiện cách ly 14 ngày tại khu cách ly y tế tập trung khu vực cổng B, xã Sơn Tây.

Theo quy định về thời hạn cách ly tập trung, đến ngày 3-4, số công dân này sẽ hoàn thành việc cách ly 14 ngày và được bàn giao về cho các địa phương. Nhưng theo phân tích của cơ quan chức năng, phần lớn các công dân hết hạn cách ly (tại thời điểm ngày 3-4) đều từ Thái Lan trở về, vẫn còn có nguy cơ cao, nhất là khi trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh đã ghi nhận có 3 trường hợp lao động từ Thái Lan trở về mắc bệnh Covid-19.

Vì vậy, để đảm bảo an toàn cho công dân cách ly và cộng đồng, sau đó Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 tỉnh Hà Tĩnh đã quyết định tạm lùi thời gian bàn giao các công dân cách ly thêm 7 ngày (số công dân này thực hiện cách ly 21 ngày).

368 công dân tại khu cách ly y tế tập trung khu vực cổng B hoàn thành thời gian cách ly y tế tập trung 21 ngày theo quy định đợt này đã được các lực lượng chức năng tỉnh Hà Tĩnh tiến hành kiểm tra thân nhiệt, kiểm tra sức khỏe chặt chẽ và cho xét nghiệm đều có kết quả âm tính virus SARS-CoV-2, trao giấy chứng nhận hoàn thành thời gian cách ly và các thủ tục giấy tờ liên quan…

Công tác bàn giao được thực hiện nghiêm túc, chặt chẽ; các lực lượng chức năng tỉnh Hà Tĩnh cũng hướng dẫn cho công dân hoàn thành cách ly sau khi trở về địa phương cần khai báo với chính quyền địa phương và phải thực hiện nghiêm quy định phòng, chống dịch Covid-19 tại gia đình, nơi ở để đảm bảo an toàn cho bản thân, gia đình và cộng đồng…

Sau khi hoàn thành thủ tục bàn giao, các công dân được lực lượng chức năng tỉnh Hà Tĩnh bố trí phương tiện chở về địa phương... 

 368 lao động từ Lào, Thái Lan về hoàn thành cách ly tại Hà Tĩnh ảnh 1 Cán bộ y tế kiểm tra thân nhiệt cho các công dân

Trước khi rời khu cách ly tập trung cổng B, các công dân hoàn thành thời gian cách ly phấn khởi, trao tặng hoa và bày tỏ sự cảm ơn chân thành đến các lực lượng chức năng đã không quản ngại khó khăn, vất vả, tận tình chăm sóc chu đáo cho các công dân trong suốt thời gian được cách ly tại đây.

 368 lao động từ Lào, Thái Lan về hoàn thành cách ly tại Hà Tĩnh ảnh 2 Công dân hoàn thành cách ly bày tỏ sự cảm ơn các cán bộ y tế đã chăm sóc thời gian qua
Ngay sau khi hoàn thành bàn giao công dân, lực lượng chức năng tỉnh Hà Tĩnh tiếp tục triển khai xử lý vệ sinh môi trường, phun khử trùng khử khuẩn nơi ở và xung quanh khu vực cách ly cổng B. Bên cạnh đó, chuẩn bị các cơ sở vật chất, trang thiết bị kỹ thuật để sẵn sàng đón các công dân cách ly tiếp theo theo đúng quy định. 
 368 lao động từ Lào, Thái Lan về hoàn thành cách ly tại Hà Tĩnh ảnh 3 Công dân nhận bàn giao thủ tục hoàn thành cách ly y tế tập trung 
Trước đó, toàn tỉnh Hà Tĩnh cũng đã tiến hành bàn giao hơn 600 công dân hoàn thành thời gian cách ly tập trung theo quy định ở nhiều địa điểm cách ly y tế tập trung trên địa bàn trở về các địa phương trong và ngoài tỉnh. Lực lượng chức năng tỉnh Hà Tĩnh cũng đã bố trí phương tiện chở về tận địa phương.
 368 lao động từ Lào, Thái Lan về hoàn thành cách ly tại Hà Tĩnh ảnh 4
 368 lao động từ Lào, Thái Lan về hoàn thành cách ly tại Hà Tĩnh ảnh 5
 368 lao động từ Lào, Thái Lan về hoàn thành cách ly tại Hà Tĩnh ảnh 6 Các phương tiện chờ sẵn để đưa công dân hoàn thành cách ly tập trung về địa phương

Tính đến ngày 11-4, tỉnh Hà Tĩnh có tổng số người cách ly y tế tập trung là 6.060 trường hợp; hướng dẫn theo dõi sức khỏe tại nhà, nơi lưu trú trong vòng 14 ngày 6.321 trường hợp, hiện tại các trường hợp này sức khỏe đều ổn định.

Đến nay, tại tỉnh Hà Tĩnh ghi nhận có 3 bệnh nhân mắc Covid-19 (bệnh nhân thứ 146, 210, 238). Hiện 3 bệnh nhân này đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo, huyện Hương Sơn, tình trạng sức khỏe ổn định, không sốt, không ho, không khó thở. Trong đó, bệnh nhân thứ 146 có kết quả xét nghiệm âm tính lần 2, bệnh nhân thứ 210 và 238 có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với SARS-CoV-2.

Tin cùng chuyên mục