4 công trình nghiên cứu y học của Việt Nam nhận giải thưởng Alexandre Yersin

Tối 26-7, tại TPHCM, Hội Y khoa Thụy Sĩ - Việt Nam (HELVIETMED) đã trao tặng giải thưởng Alexandre Yersin cho 4 công trình nghiên cứu xuất sắc trong lĩnh vực y khoa. 
Bác sĩ Vương Ngọc Lan
Bác sĩ Vương Ngọc Lan

Đây là giải thưởng nhằm vinh danh các công trình nghiên cứu xuất sắc của các nhà khoa học Việt Nam cho y văn quốc tế. Bên cạnh đó, cổ vũ hợp tác nghiên cứu cấp quốc gia và quốc tế nhằm cải thiện phẩm chất chăm sóc bệnh nhân trên thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng.

Giải thưởng được trao cho 4 công trình nghiên cứu y học của các nhà khoa gồm: Công trình “Thụ tinh trong ống nghiệm: Chuyển phôi tươi và chuyển phôi đông lạnh có hiệu quả như nhau” của bác sĩ Vương Ngọc Lan và cộng sự thuộc Trường Đại học Y Dược TPHCM; công trình “Xây dựng mô hình tiên lượng tử vong ở bệnh nhân cấp cứu” của bác sĩ Hà Tấn Đức, Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ; công trình “Ảnh hưởng của lượng mỡ và lượng cơ đến loãng xương” của bác sĩ Hồ Phạm Thục Lan và cộng sự thuộc Đại học Tôn Đức Thắng; công trình “Tối ưu hóa phương pháp PCR cho việc chẩn đoán nhiễm trùng máu” của bác sĩ Ngô Tất Trung và cộng sự  Bệnh viện 108.

4 công trình này được tuyển chọn từ hơn 80 hồ sơ ứng viên bởi Hội đồng thẩm định gồm các giáo sư và bác sĩ đến từ Thụy Sĩ, Pháp và Australia dựa trên 5 tiêu chí: Phẩm chất khoa học, ảnh hưởng trong lâm sàng, ảnh hưởng trong khoa học, tính cách tân và uy tín của tập san khoa học mà công trình từng đăng tải.  

Tin cùng chuyên mục