4 vụ mang ma túy qua sân bay Cam Ranh trong 1 tháng

Chỉ trong tháng 10 vừa qua, lực lượng an ninh sân bay Cam Ranh đã phát hiện 4 vụ vận chuyển ma túy trái phép qua sân này với 5 đối tượng liên quan. 
Ma túy được ngụy trang tinh vi bị thu giữ tại sân bay Cam Ranh
Ma túy được ngụy trang tinh vi bị thu giữ tại sân bay Cam Ranh

Sáng 1-11, Đại tá Nguyễn Bá Đoàn, Trưởng Công an TP Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa cho biết đang cũng cố hồ sơ xử lý các vụ vận chuyển ma túy trái phép qua sân bay Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa. Hiện số ma túy vận chuyển qua sân bay Cam Ranh chưa thể xác định cụ thể vì đang chờ kết quả giám định.

Trước đó, ngày 23-10, khi đang kiểm tra hành lý xách tay đi trên máy bay VJ776 Cam Ranh – Hà Nội, lực lượng an ninh hàng không (ANHK) đã phát hiện trong hành lý của khách B.C.H. (SN 1984, thường trú tại Q.12, TPHCM) có một bộ dụng cụ dùng để hút ma túy đá và một túi nilon hiệu Pure Smile.

Qua điều tra, ANHK được biết hành khách này đi cùng 2 hành khách khác tên là P.N.M.H. (SN 1994, thường trú tại Q8, TPHCM) và N.T.L. (SN 1987, thường trú tại Hoa Lư, Ninh Bình). Sau khi kiểm tra trực quan, ANHK sân bay đã phát hiện trong hành lý của 3 hành khách này có các túi nilon bên trong có chứa các tinh thể, viên nén màu trắng, màu vàng cam và chất bột màu hồng, một số thảo mộc khô nghi là ma túy.

Sau khi phá hiện, lực lượng ANHK đã lập biên bản, bàn giao cho Công an TP Cam Ranh xử lý. 

Theo đại tá Nguyễn Bá Đoàn, trong tháng 10 vừa qua, Lực lượng ANHK sân bay Cam Ranh phát hiện 4 vụ đưa ma túy qua sân bay Cam Ranh với 5 đối tượng liên quan. “Hiện số ma túy đã được đưa đi giám định. Qua xác định ban đầu, dù số lượng ma túy bị bắt giữ ít nhưng đủ cơ sở xử lý hình sự”, đại tá Đoàn cho biết thêm.

Tin cùng chuyên mục