70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam -Hungary

Chiều 17-12, Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị TPHCM đã tổ chức lễ kỷ niệm 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hungary (1950-2020).
Ông Nguyễn Quang Vinh, Phó Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam - Hungary TPHCM phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: TTXVN
Ông Nguyễn Quang Vinh, Phó Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam - Hungary TPHCM phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: TTXVN

Tại buổi lễ, ông Nguyễn Quang Vinh, Phó Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam - Hungary TPHCM, nhấn mạnh 70 năm qua, mối quan hệ hữu nghị truyền thống Việt Nam - Hungary phát triển tốt đẹp và ngày càng được củng cố trên tất cả các lĩnh vực từ chính trị, kinh tế - thương mại đến khoa học - công nghệ, văn hóa, giáo dục đào tạo… Năm 2018, hai bên đã nhất trí nâng quan hệ thành Đối tác toàn diện.

Trong khi đó, bà Szojka Éva Szivia, Tổng Lãnh sự Hungary tại TPHCM, đánh giá cao và chúc mừng những kết quả tích cực Việt Nam đã đạt được trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, giúp buổi lễ 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam- Hungary tại TP được diễn ra trong một không khí đầm ấm của tình đoàn kết, hữu nghị sâu sắc.

Bà Szojka Éva Szivia khẳng định sẽ nỗ lực đẩy mạnh hợp tác với TPHCM trong các lĩnh vực kinh tế, giáo dục, văn hóa, đổi mới sáng tạo và ngoại giao nhân dân trong thời gian tới.

Tin cùng chuyên mục