9 dự án giao thông chậm tiến độ giải ngân

SGGPO
Bộ GTVT vừa cho biết, tính đến cuối tháng 5-2022, các chủ đầu tư nhận vốn từ Bộ GTVT đã giải ngân 15.080 tỷ đồng, đạt 34,9% kế hoạch. Tuy kết quả đạt vượt mức kế hoạch đề ra nhưng trong số 35 đơn vị được giao kế hoạch vốn lớn (trên 50 tỷ đồng) chỉ có 17 đơn vị giải ngân vượt mức kết hoạch.

Một số đơn vị khác vẫn chưa giải ngân hoặc giải ngân rất thấp do mới được giao kế hoạch, đang triển khai công tác đấu thầu. Đặc biệt, đến thời điểm này, vẫn còn 9 dự án do Bộ GTVT quyết định đầu tư hoặc làm chủ đầu tư có kết quả giải ngân chưa đáp ứng yêu cầu.

Trong đó, có 2 dự án chậm giải ngân do lựa chọn nhà thầu chậm gồm: Dự án kết nối giao thông các tỉnh miền núi phía Bắc (Ban quản lý dự án 2);  Dự án Tân Vạn - Nhơn Trạch (Ban quản lý dự án Mỹ Thuận).

6 dự án chậm giải ngân do tiến độ thi công chưa đáp ứng yêu cầu gồm: Dự án Diễn Châu - Bãi Vọt (Ban quản lý dự án 6);  Dự án Mỹ Thuận - Cần Thơ, Dự án tuyến nối QL91 và tuyến tránh TP Long Xuyên (Ban quản lý dự án Mỹ Thuận); Dự án QL279B (Sở GTVT Điện Biên); Dự án QL21B đoạn Chợ Dầu - Ba Đa (Sở GTVT Hà Nam); Dự án QL15 (Sở GTVT Thanh Hóa).

1 dự án giải ngân chậm do hoàn thiện hồ sơ là Dự án đường cất hạ cánh sân bay Tân Sơn Nhất do Ban quản lý dự án Mỹ Thuận quản lý.

Bộ GTVT cũng cho biết, hiện Bộ GTVT đã giao chi tiết kế hoạch đầu tư vốn ngân sách nhà nước năm 2022 cho các chủ đầu tư, ban quản lý dự án với tổng số 45.343 tỷ đồng, đạt 90,1% kế hoạch Thủ tướng Chính phủ giao.

Số vốn còn lại sẽ được giao khi các dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 2021 - 2025 được phê duyệt dự án đầu tư, dự kiến vào ngày 30-6. Từ nay đến cuối năm, khối lượng giải ngân của Bộ GTVT còn hơn 35.000 tỷ, bình quân 5.000 tỷ/tháng. Để đáp ứng yêu cầu, Bộ trưởng yêu cầu các đơn vị lên kế hoạch giải ngân sớm, không để tập trung vào cuối năm.

MINH ANH

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Quy hoạch

“Xanh hóa” công trình xây dựng

Trong năm 2020, ngành xây dựng và bất động sản chiếm đến 36% mức tiêu thụ năng lượng trên toàn cầu và phát thải chiếm 37% tổng lượng phát thải CO2 liên quan đến sử dụng năng lượng. Đặc biệt, trong tổng lượng khí thải đó, các hoạt động vận hành tòa nhà phát thải chiếm 27% tổng lượng phát thải CO2 hàng năm. 

Bút Sài Gòn

Cứ vậy là ngon

- Có một chuyện ít được nói tới nhưng lại rất quan trọng với sức khỏe của người lao động là bữa ăn giữa ca. Một số ít doanh nghiệp chăm chút cho bữa ăn này, với chi phí từ 40.000 - 60.000 đồng/bữa. Đa phần chỉ cung cấp bữa giữa ca với chất lượng tàm tạm, không ít doanh nghiệp có bữa này với giá chỉ chừng 15.000 đồng. 

Sự kiện & Bình luận

Xây dựng đội ngũ cán bộ không tham nhũng, tiêu cực

Xây dựng được đội ngũ cán bộ các cấp có đủ phẩm chất, năng lực và uy tín, ngang tầm nhiệm vụ trong tình hình mới; đủ sức và dũng cảm đấu tranh với tham nhũng, tiêu cực là yêu cầu không chỉ cấp bách mà còn mang tính chiến lược đối với công cuộc “giặc nội xâm” hiện nay. 
" />