9 dự án giao thông chậm tiến độ giải ngân

SGGPO
Bộ GTVT vừa cho biết, tính đến cuối tháng 5-2022, các chủ đầu tư nhận vốn từ Bộ GTVT đã giải ngân 15.080 tỷ đồng, đạt 34,9% kế hoạch. Tuy kết quả đạt vượt mức kế hoạch đề ra nhưng trong số 35 đơn vị được giao kế hoạch vốn lớn (trên 50 tỷ đồng) chỉ có 17 đơn vị giải ngân vượt mức kết hoạch.

Một số đơn vị khác vẫn chưa giải ngân hoặc giải ngân rất thấp do mới được giao kế hoạch, đang triển khai công tác đấu thầu. Đặc biệt, đến thời điểm này, vẫn còn 9 dự án do Bộ GTVT quyết định đầu tư hoặc làm chủ đầu tư có kết quả giải ngân chưa đáp ứng yêu cầu.

Trong đó, có 2 dự án chậm giải ngân do lựa chọn nhà thầu chậm gồm: Dự án kết nối giao thông các tỉnh miền núi phía Bắc (Ban quản lý dự án 2);  Dự án Tân Vạn - Nhơn Trạch (Ban quản lý dự án Mỹ Thuận).

6 dự án chậm giải ngân do tiến độ thi công chưa đáp ứng yêu cầu gồm: Dự án Diễn Châu - Bãi Vọt (Ban quản lý dự án 6);  Dự án Mỹ Thuận - Cần Thơ, Dự án tuyến nối QL91 và tuyến tránh TP Long Xuyên (Ban quản lý dự án Mỹ Thuận); Dự án QL279B (Sở GTVT Điện Biên); Dự án QL21B đoạn Chợ Dầu - Ba Đa (Sở GTVT Hà Nam); Dự án QL15 (Sở GTVT Thanh Hóa).

1 dự án giải ngân chậm do hoàn thiện hồ sơ là Dự án đường cất hạ cánh sân bay Tân Sơn Nhất do Ban quản lý dự án Mỹ Thuận quản lý.

Bộ GTVT cũng cho biết, hiện Bộ GTVT đã giao chi tiết kế hoạch đầu tư vốn ngân sách nhà nước năm 2022 cho các chủ đầu tư, ban quản lý dự án với tổng số 45.343 tỷ đồng, đạt 90,1% kế hoạch Thủ tướng Chính phủ giao.

Số vốn còn lại sẽ được giao khi các dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 2021 - 2025 được phê duyệt dự án đầu tư, dự kiến vào ngày 30-6. Từ nay đến cuối năm, khối lượng giải ngân của Bộ GTVT còn hơn 35.000 tỷ, bình quân 5.000 tỷ/tháng. Để đáp ứng yêu cầu, Bộ trưởng yêu cầu các đơn vị lên kế hoạch giải ngân sớm, không để tập trung vào cuối năm.

MINH ANH

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Cấp thiết mở rộng đường Nguyễn Tất Thành

Cấp thiết mở rộng đường Nguyễn Tất Thành

Nhiều năm nay, con đường Nguyễn Tất Thành đi qua địa phận quận 4, nối quận 1 đến quận 7 (TPHCM) vẫn chưa được mở rộng, dù nhiều đoạn có đất trống. Trong khi đó, vào giờ cao điểm, tuyến đường này luôn quá tải, thường xuyên xảy ra ùn ứ giao thông. 

Quy hoạch

“Xanh hóa” công trình xây dựng

Trong năm 2020, ngành xây dựng và bất động sản chiếm đến 36% mức tiêu thụ năng lượng trên toàn cầu và phát thải chiếm 37% tổng lượng phát thải CO2 liên quan đến sử dụng năng lượng. Đặc biệt, trong tổng lượng khí thải đó, các hoạt động vận hành tòa nhà phát thải chiếm 27% tổng lượng phát thải CO2 hàng năm. 

Bút Sài Gòn

Chỉ được ngửi

- Cú sốc xăng dầu tăng giá làm cho hầu hết doanh nghiệp mệt mỏi. Nhưng cái khó dài hạn hơn với doanh nghiệp là không tìm được nguồn vốn làm ăn. Một khi đã kẹt “vấn đề đầu tiên - tiền đâu” thì vướng dây chuyền đủ thứ.

Sự kiện & Bình luận

Phát triển bền vững ĐBSCL thích ứng với biến đổi khí hậu

“ĐBSCL là một trong những khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề của biến đổi khí hậu như lũ lụt, hạn hán, xâm nhập mặn do mực nước biển dâng cao, sạt lở bờ sông và các rủi ro liên quan đến khí hậu khác… ĐBSCL cần tinh thần tự tin, tự lực, tự cường vươn lên từ bàn tay, khối óc, mảnh đất, khung trời, cửa biển”, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã nhấn mạnh như thế tại hội nghị công bố quy hoạch và xúc tiến đầu tư vùng ĐBSCL thời kỳ 2021-2030 được tổ chức tại TP Cần Thơ mới đây.
" />