Báo cáo Xu hướng Ứng dụng Toàn cầu thường niên của công ty SaaS toàn cầu Adjust không chỉ phân tích các xu hướng dài hạn dựa trên dữ liệu từ năm 2019 mà còn cung cấp các thông tin chiều sâu có giá trị, để xem xét Covid-19 đã ảnh hưởng nền kinh tế dựa trên ứng dụng đến mức nào, bằng cách đối chiếu số liệu quý 1 năm 2019 và quý 1 năm 2020.
Dữ liệu cho thấy nhiều ngành ứng dụng có lượt cài đặt và phiên truy cập tăng trong năm 2020, đáng chú ý nhất là ở các ngành kinh doanh, ăn uống và game... Vì dịch Covid-19 buộc phần lớn nhân viên phải làm việc từ xa, nên không có gì đáng ngạc nhiên khi các ứng dụng Kinh doanh có sự tăng mạnh về phiên truy cập (tăng 105% so với quý 1 năm 2019) và lượt cài đặt (tăng 70%). Các sự kiện doanh thu cũng tăng 75% khi người dùng chọn các gói cao cấp để làm việc tại nhà thuận lợi hơn. Vì nhiều nhà hàng buộc phải chuyển sang mô hình chỉ mua mang đi, phiên truy cập các ứng dụng Ăn uống tăng đáng kể - 73% so với cùng kỳ năm ngoái, trong khi đó, lượt cài đặt tăng 21%. Lượt cài đặt các ứng dụng Game cũng tăng mạnh, khi nhiều người tự cách ly tại nhà tìm kiếm phương thức giải trí mới. Trong tuần cuối cùng của tháng 3, tổng lượt cài đặt game tăng 132% so với cùng kỳ năm ngoái. Tổng cộng, các ứng dụng Game tăng 47% số phiên truy cập và 75% lượt cài đặt trong quý 1 năm 2020, so với quý 1 năm 2019. |

Ngoài ra, báo cáo còn theo dõi thời gian người dùng thường sử dụng ứng dụng trong ngày, cung cấp thông tin chiều sâu về thời gian cao điểm và cơ hội cho các chiến dịch tái kích hoạt. Ứng dụng Thương mại điện tử có lượt truy cập cao nhất vào giờ trưa, từ lúc trưa đến 2 giờ chiều, và đạt đỉnh lần hai vào buổi tối, từ 19 giờ đến 22 giờ. Người dùng truy cập ứng dụng một phần tư thời gian trong ngày. Tương tự, các ứng dụng Ăn uống có lượt truy cập tăng đột biến từ 17 giờ đến 20 giờ, chiếm 31% tổng lượt truy cập hàng ngày. Mặt khác, nhiều ứng dụng Game có lượt truy cập ổn định theo thời gian. Game Casual được chơi nhiều nhất trong khoảng thời gian từ 12 giờ trưa đến 16 giờ, nhưng mức tăng rất khiêm tốn, chỉ 15%. Trong khi đó, game Mid-core được chơi nhiều từ sáng sớm (5 giờ sáng) và nhiều nhất lúc 13 giờ. |
Từ khoá :
Các tin, bài viết khác
-
Lừa đảo tài chính là hình thức lừa đảo phổ biến tại Đông Nam Á
-
Các giải pháp biến thách thức thành cơ hội trong ngành chuyển phát nhanh
-
CTO FPT khẳng định blockchain sẽ sớm ứng dụng rộng rãi tại Việt Nam
-
Nhiều phát minh mới về AI, 5G...
-
Kaspersky ngăn chặn 11 triệu email độc hại tại Đông Nam Á
-
OPPO thúc đẩy và lan tỏa tinh thần “Inspiration Ahead” ở giải đấu Roland-Garros 2022
-
ONUS được cấp phép ở Châu Âu
-
Kaspersky tiết lộ những thói quen và sở thích phổ biến nhất của trẻ em Việt Nam
-
Xiaomi và Leica Camera hợp tác chiến lược nhiếp ảnh di động
-
ASEAN đã có thêm 60 triệu người tiêu dùng số mới