Ấm lòng bệnh nhân nghèo

Miệt mài suốt hơn 6 năm qua, dù trời nắng hay mưa, các bạn trẻ có tấm lòng nhân ái vẫn cùng chiếc xe kéo với dòng chữ “Cháo Nhân Tâm, phục vụ miễn phí”, “Cơm 2.000 đồng” đều đặn xuất hiện vào sáng thứ hai và chủ nhật hàng tuần tại Bệnh viện Đa khoa và Bệnh viện Lao phổi tỉnh Quảng Trị.
Những suất cháo miễn phí được trao cho bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị
Những suất cháo miễn phí được trao cho bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị

Nhóm thiện nguyện với tên gọi Diễn đàn Tuổi trẻ Quảng Trị, là nơi tập hợp các bạn trẻ quê Quảng Trị cùng chung niềm đam mê công việc từ thiện. Tuy mỗi người một hoàn cảnh, một công việc nhưng khi đến với nhau họ cùng có chung một tấm lòng nhân ái, sự nhiệt tình, trách nhiệm, tự nguyện chia sẻ khó khăn với những người kém may mắn, làm cầu nối yêu thương giữa những tấm lòng nhân ái với bệnh nhân nghèo.

Sau này, nhóm ngày một lớn mạnh, thu hút nhiều thành viên tham gia hơn nên cũng tổ chức nhiều hoạt động hơn. Ngoài số tiền mà các thành viên tự nguyện ủng hộ, nhóm còn tổ chức bán hoa và đồ lưu niệm vào các dịp lễ lớn để gây quỹ.

Anh Trần Xuân Long, Trưởng nhóm, nhớ lại: “Chương trình thiện nguyện đầu tiên mà nhóm tổ chức là Tiếp sức mùa thi tại Đà Nẵng. Khi đó, tôi là sinh viên ngành điện Trường Đại học Đông Á. Cuối năm 2012, các anh chị trong nhóm đã đưa mô hình “Cơm 2.000 đồng” ở TPHCM về Quảng Trị, thực hiện cho đến giờ”.

Đều đặn mỗi tháng nhóm tổ chức 2 - 3 đợt (mỗi đợt hơn 300 suất) nấu “Cơm 2.000 đồng” vào ngày cuối tuần, sẻ chia bớt gánh nặng mưu sinh cùng người lao động nghèo. Chương trình “Nồi cháo Nhân Tâm” tổ chức vào sáng thứ hai hàng tuần, mỗi đợt 700 - 800 suất cháo, phát miễn phí cho bệnh nhân nghèo đang điều trị tại 2 bệnh viện trong tỉnh Quảng Trị.

Để kịp phục vụ bữa ăn cho người bệnh, các thành viên nhóm thức dậy từ 4 giờ sáng để chuẩn bị, lên thực đơn, tự đi chợ lựa chọn đồ tươi ngon, đảm bảo an toàn vệ sinh để chế biến. Lắm lúc mọi người cũng mệt mỏi nhưng cùng động viên nhau, nhìn những nụ cười của bệnh nhân và người thân bệnh nhân khi nhận được bát cháo ai cũng hạnh phúc.

Tin cùng chuyên mục