Anh và EU: Tín hiệu lạc quan trong đàm phán

SGGP
Mặc dù còn tồn tại quan điểm khác biệt về nhiều vấn đề then chốt, ngày 2-3 tại Brussels (Bỉ), các nhà đàm phán thương mại của Anh và và Liên minh châu Âu (EU) đã kết thúc ngày đầu tiên với tinh thần xây dựng.

Trưởng đoàn đàm phán của Liên minh châu Âu (EU) Michel Barnier. Ảnh: AFP/TTXVN

Trưởng đoàn đàm phán của Liên minh châu Âu (EU) Michel Barnier. Ảnh: AFP/TTXVN

Đây là nhận định của truyền thông phương Tây cho ngày đầu tiên trong tiến trình đàm phán nhằm tiến tới một quan hệ mới hậu Brexit.

Trưởng đoàn đàm phán EU Michel Barnier và người đồng cấp Anh David Frost bắt đầu đàm phán với sự tham gia của khoảng 100 quan chức mỗi bên. Mục tiêu chính của các cuộc đàm phán giữa EU và Anh lần này là một hiệp định thương mại không thuế quan, không hạn ngạch.

Vòng đàm phán tuần này ở Brussels sẽ khép lại vào ngày 5-3. Vòng tiếp theo sẽ diễn ra ở London và sau đó sẽ luân phiên giữa hai thành phố này.

CHI HẠNH

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Bến thuyền tại Camogly, miền Nam Italy vắng khách do Covid-19

Châu Âu đối phó với làn sóng Covid-19 thứ hai

Nhiều chuyên gia cho rằng, tình hình đại dịch Covid-19 hiện nay ở châu Âu đang trở lại với làn sóng thứ hai. Số ca nhiễm mới virus SARS-CoV-2 ở châu lục này đang dần tăng trở lại và có thể lên tới mức cao như thời điểm đỉnh dịch của làn sóng thứ nhất.

Hồ sơ - tư liệu

Ngành công nghiệp ô tô chật vật phục hồi sau dịch

Theo Hãng nghiên cứu thị trường IHS Markit, doanh số ô tô toàn cầu trong năm 2020 có thể giảm 22% so với 2019, tương đương hơn 70 triệu xe do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Thống kê này cho thấy, thị trường ô tô toàn cầu đang trải qua một trong những giai đoạn khó khăn nhất từ trước đến nay.

Chính trường thế giới

Thách thức lớn của tân Tổng thống Colombia

Với 54% số phiếu ủng hộ, luật sư chuyên về lĩnh vực kinh tế Ivan Duque, 42 tuổi, thuộc đảng Trung tâm Dân chủ (CD), đã trở thành tân Tổng thống Colombia và được giới quan sát đánh giá là sẽ mang lại làn gió mới trong 4 năm tới. 

 

Chuyện đó đây

Kích cầu tiêu dùng nội địa ở xứ Hàn

Hướng đến mục tiêu kích cầu tiêu dùng nội địa của chính phủ, Bộ Nông lâm, Công nghiệp chăn nuôi và Lương thực Hàn Quốc tuyên bố có kế hoạch thực hiện chiến dịch giảm giá du lịch nông thôn, sản phẩm nông nghiệp, chăn nuôi và dịch vụ ăn uống bằng nguồn ngân sách nhà nước. Ước tính, số tiền giảm giá cho kế hoạch này lên tới 74,8 tỷ won (62,5 triệu USD).