“ATM Oxy” tiếp oxy đến người cách ly tại nhà

Với thông điệp “Trao oxy – nối dài sự sống”, chương trình “ATM Oxy” dự kiến cung cấp máy oxy, bình oxy hỗ trợ công tác chăm sóc sức khoẻ người dân tại các bệnh viện, cơ sở y tế cũng như người điều trị Covid-19 đang cách ly tại nhà.
Tình nguyện viên trao bình oxy đến tận nhà của người bệnh
Tình nguyện viên trao bình oxy đến tận nhà của người bệnh

Chương trình do Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam phối hợp với Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam TPHCM và PHGSmarthome triển khai với thông điệp “Trao oxy – nối dài sự sống”.

Theo ông Đặng Hồng Anh, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, từ tình hình thực tế triển khai điều trị Covid-19 tại nhiều quốc gia trên thế giới, khi số ca nhiễm Covid-19 tăng cao, máy thở, oxy càng cần thiết và trở nên khan hiếm. Do đó, việc chuẩn bị máy móc, oxy trong giai đoạn cả nước đang chống dịch lúc này là cấp thiết. Hiện tại, các  F0, F1 đang thực hiện cách ly tại nhà đông, việc không thể đem bình oxy đi đổi do lượng tài xế giao hàng công nghệ hạn chế, xe tải của các trung tâm sang chiết oxy đã quá tải, nhiều đơn vị đầu cơ đẩy giá bình lên cao, nguồn cung hiếm, những điều này khiến việc tìm mua, đổi bình oxy trở nên nan giải. Chương trình “ATM Oxy” sẽ tăng cường đội xe đổi oxy hàng ngày cho các bệnh viện cũng như nhà dân.

Theo ban tổ chức, giai đoạn đầu, chương trình sẽ triển khai 90 bình oxy loại 8 lít, đặt tại các trạm của 6 quận, huyện đoàn: 7, 8, 10, Tân Phú, Bình Tân và Bình Chánh. Thời gian tới, các tình nguyện viên sẽ tiến hành lập trạm ATM Oxy miễn phí tại tất cả các quận huyện và TP Thủ Đức.

Người bệnh cần đổi bình oxy có thể liên hệ đường dây nóng (+84) 796 55 5564, các tình nguyện viên quận Đoàn sẽ chở oxy bằng xe máy đến tận nhà. Với người chưa có bình oxy và hoàn cảnh khó khăn thì chương trình sẽ cho mượn miễn phí.

“ATM Oxy” tiếp oxy đến người cách ly tại nhà ảnh 1 Với người dân khó khăn, chưa có bình oxy, chương trình sẽ cho mượn bình miễn phí

Ngoài việc hỗ trợ người bệnh, các F0 tại nhà, trong giai đoạn 2, chương trình “ATM Oxy” sẽ hỗ trợ đổi bình oxy miễn phí cho các bệnh viện với số lượng dự kiến 5.000 đến 10.000 bình. Giai đoạn 3 chương trình sẽ cho các bệnh viện mượn để khi TPHCM giảm số ca mắc có thể hỗ trợ các tỉnh thành khác trên cả nước.

Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam cũng kêu gọi sự ủng hộ của các Hội, CLB Doanh nhân trẻ các tỉnh, thành phố, cũng như các doanh nghiệp hội viên tham gia ủng hộ chương trình “ATM Oxy”. Mỗi một sự ủng hộ và đóng góp của các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân lúc này sẽ là nguồn động lực to lớn và quý báu góp phần cùng cả nước đẩy lùi đại dịch Covid-19, ổn định cuộc sống.

Tin cùng chuyên mục