Australia công bố các hạn chế xã hội giai đoạn 3

Sau cuộc họp của nội các quốc gia ngày 12-6, Thủ tướng Australia Scott Morrison đã công bố các hạn chế xã hội phòng chống dịch Covid-19 giai đoạn 3, trong đó có việc nới lỏng hạn chế số lượng người tham dự các sự kiện lớn, hướng tới việc mở cửa trở lại hoàn toàn các hoạt động kinh tế - xã hội của đất nước.
Thủ tướng Australia Scott Morrison đã công bố các hạn chế xã hội phòng chống dịch Covid-19 giai đoạn 3. Ảnh: Gary Ramage
Thủ tướng Australia Scott Morrison đã công bố các hạn chế xã hội phòng chống dịch Covid-19 giai đoạn 3. Ảnh: Gary Ramage

Theo The Guardian, từ tháng 7 tới, người dân Australia có thể tham gia các cuộc tụ họp hơn 100 người trong nhà và tới các buổi biểu diễn ngoài trời có bán vé lên tới 10.000 người, các lễ hội và các sự kiện thể thao cỡ trung bình. Các câu lạc bộ đêm vẫn chưa được phép mở cửa trong giai đoạn 3.

Tuy nhiên, quy định mới này sẽ tùy thuộc vào thời gian bắt đầu giai đoạn 3 theo quyết định của chính quyền các bang và vùng lãnh thổ.

Ông Morrison cũng cho biết, Australia sẽ thực hiện thí điểm việc cho phép một số sinh viên quốc tế được nhập cảnh sau khi tất cả các bang mở cửa biên giới bang.

Tin cùng chuyên mục