Bà Rịa - Vũng Tàu: Không thu tiền xét nghiệm Covid-19 của học sinh

Chiều 17-2, bà Trần Thị Ngọc Châu, Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, khẳng định, không có việc phụ huynh phải trả tiền xét nghiệm Covid-19 cho các em học sinh khi trở lại trường. 
Bà Rịa - Vũng Tàu: Không thu tiền xét nghiệm Covid-19 của học sinh

Nhiều phụ huynh có con em học tại các trường công lập ở TP Vũng Tàu cũng cho biết không phải trả tiền xét nghiệm Covid-19 cho học sinh trước khi các em trở lại trường học trực tiếp.

Sáng cùng ngày, tại cuộc họp trực tuyến về tình hình mở cửa trường học của các địa phương do Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chủ trì, Bộ GD-ĐT đưa ra thông tin kinh phí xét nghiệm Covid-19 cho học sinh trước khi trở lại trường học ở Bà Rịa - Vũng Tàu phần lớn do phụ huynh chi trả, gây bức xúc trong dư luận. Tuy nhiên, bà Trần Thị Ngọc Châu khẳng định, thông tin trên là không chính xác và Sở GD-ĐT đã có công văn gửi Bộ GD-ĐT phản hồi về vấn đề này. 

Theo Sở GD-ĐT tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, trước khi mở lại trường lớp, ngành giáo dục tỉnh đã phối hợp với ngành y tế tổ chức xét nghiệm cho hơn 400.000 học sinh, giáo viên các trường công lập với hình thức mẫu gộp (3 mẫu/test) và toàn bộ kinh phí đều do ngân sách chi trả. Với các trường tư thục, việc lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 được các trung tâm y tế hỗ trợ và kinh phí do đơn vị tự chi trả.

Tin cùng chuyên mục