Bà Rịa - Vũng Tàu: Nhiều sai phạm trong mua sắm trang thiết bị y tế phòng chống Covid-19

Ngày 9-5, Thanh tra tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã ban hành kết luận thanh tra số 01/KL-TTr về việc mua sắm trang thiết bị, vật tư, sinh phẩm, kit xét nghiệm, vaccine phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn.

Trong 2 năm 2020 và 2021, các đơn vị đã thực hiện việc mua sắm trang thiết bị y tế, sinh phẩm, kit xét nghiệm, vaccine, thuốc phòng chống Covid-19 với tổng số tiền đã thanh toán hơn 206 tỷ đồng từ nguồn ngân sách. Trong quá trình mua sắm phát sinh một số tồn tại như: thiết bị có cấu hình, tính năng kỹ thuật khác với đề xuất của cơ sở y tế; nhiều chứng thư thẩm định giá chưa đảm bảo quy định; một số hồ sơ mời thầu không đảm bảo công bằng, minh bạch; nhà thầu trúng thầu cung cấp hàng hóa không đúng theo thời hạn của hợp đồng; Trung tâm Kiểm soát bệnh tật giữ số tiền hơn 86 tỷ đồng thu từ xét nghiệm Covid-19 nhưng chưa báo cáo tỉnh xem xét xử lý. 

Ngoài ra, Sở Y tế và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh mượn trang thiết bị, sinh phẩm, hàng hóa của 6 công ty khác nhau, trong đó mượn của Công ty CP Công nghệ Việt Á 3 máy xét nghiệm PCR và 28.512 que test nhanh Covid-19 nhưng không có sự đồng ý bằng văn bản của tỉnh.

Tin cùng chuyên mục