Bao bì thuốc bảo vệ thực vật tràn ngập, hồ cấp nước sinh hoạt cho Đà Lạt ô nhiễm nặng

Bao bì thuốc bảo vệ thực vật dùng trong sản xuất nông nghiệp sau khi sử dụng không được thu gom đúng quy định đã phát sinh ra môi trường và theo các dòng suối chảy về hồ Đan Kia - nơi cung cấp toàn bộ nước sạch cho TP Đà Lạt.
Bao bì thuốc bảo vệ thực vật sau khi sử dụng không được thu gom đúng quy định đã phát sinh ra môi trường và theo các dòng suối chảy về hồ Đan Kia. Ảnh: ĐOÀN KIÊN
Hiện nay Nhà máy nước Đan Kia và Nhà máy nước sạch Đan Kia 2 đang sử dụng nguồn nước từ hồ Đan Kia – Suối Vàng với tổng lưu lượng 55.000m3/ngày đêm, cung cấp toàn bộ nước sạch cho TP Đà Lạt và thị trấn Lạc Dương (huyện Lạc Dương).

Tuy nhiên, hoạt động san gạt trái phép, sản xuất nông nghiệp chăn nuôi gia súc, nước thải sinh hoạt chưa qua xử lý đổ xuống hồ Đan Kia – Suối Vàng làm cho nguồn nước hồ ngày càng ô nhiễm.

Theo Sở TN-MT tỉnh Lâm Đồng, thời gian gần đây hoạt động sản xuất nông nghiệp (bao gồm cả trồng trọt và chăn nuôi) trong lưu vực, đặc biệt là trong phạm vi hành lang bảo vệ lòng hồ chứa là nguồn tác động chính gây ô nhiễm, ảnh hưởng đến chất lượng nước hồ Đan Kia.

Tin cùng chuyên mục