Bộ TT-TT vừa có văn bản gửi các doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính về việc bảo đảm cung ứng dịch vụ bưu chính trong thời kỳ dịch Covid-19.
Trong đó, Bộ TT-TT yêu cầu các các doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính (hoặc là doanh nghiệp được Nhà nước chỉ định duy trì, quản lý mạng bưu chính công cộng, cung ứng dịch vụ bưu chính công ích) phải nhanh chóng thích ứng trước tình huống khó khăn và có trách nhiệm xã hội trong duy trì cung ứng các dịch vụ bưu chính phục vụ nhu cầu thiết yếu của người dân và của các cơ quan Đảng, Nhà nước đảm bảo liên tục, không gián đoạn, nhanh chóng, chính xác, an toàn trong mọi tình huống.
Các doanh nghiệp phải thực hiện các giải pháp, trong đó chú trọng triển khai ứng dụng các nền tảng, ứng dụng công nghệ số nhằm hạn chế tiếp xúc trong cung ứng dịch vụ; nhanh chóng nắm bắt cơ hội, từng bước chuyển sang phương thức cung ứng dịch vụ bưu chính số, dịch vụ gắn với thương mại điện tử; bố trí đủ nhân lực để hạn chế việc chấp nhận bưu gửi tại điểm phục vụ; đẩy mạnh việc nhận và phát trả bưu phẩm tại địa chỉ khách hành; kịp thời lưu thoát bưu gửi, không để xảy ra tình trạng dồn ứ, mất mát bưu gửi dẫn đến phát sinh khiếu nại của khách hàng.

Các tin, bài viết khác
-
Dễ dàng và tiết kiệm khi đăng ký các dịch vụ chuyển đổi số qua nền tảng oneSME
-
Tây Ninh: Chính thức vận hành mạng 5G Viettel
-
Tìm ra liệu pháp mới điều trị ung thư máu ở trẻ em
-
UNESCO tôn vinh Tiến sĩ Hồ Thị Thanh Vân
-
Công nghệ không gian phục vụ chiến tranh
-
Ra mắt phần mềm quản lý, điều phối hiến ghép tạng
-
Dễ dàng mua camera quay lén
-
Mở rộng ứng dụng công nghệ blockchain
-
Phát động giải thưởng “Sản phẩm công nghệ số Make in Viet Nam”
-
An Giang đưa vào vận hành Trung tâm điều hành thông minh