Báo Sài Gòn Giải Phóng - Saigon Co.op phát động Chiến dịch Tiêu dùng xanh 2025

Sáng 7-6, tại siêu thị Co.opmart Lý Thường Kiệt (quận 10, TPHCM), Báo Sài Gòn Giải Phóng, Liên hiệp HTX Thương mại TPHCM (Saigon Co.op) phối hợp tổ chức lễ phát động Chiến dịch Tiêu dùng Xanh 2025 với chủ đề “Thương hiệu xanh – Đậm sắc Việt”.

9a325dd6fe174a491306.jpg
Lễ phát động diễn ra tại Co.opmart Lý Thường Kiệt. Ảnh: HOÀNG HÙNG

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Tổng Giám đốc Saigon Co.op Nguyễn Ngọc Thắng cho biết, kể từ năm đầu tiên tổ chức (2010), mục tiêu xuyên suốt của chiến dịch là hướng tới hỗ trợ cộng đồng nhận diện rõ sản phẩm của các doanh nghiệp thực hiện tốt việc bảo vệ môi trường. Chiến dịch phát huy quyền của người tiêu dùng - quyền ưu tiên sử dụng sản phẩm của các doanh nghiệp thực hiện tốt bảo vệ môi trường.

1ed04882eb435f1d0652.jpg
Phó Tổng Giám đốc Saigon Co.op Nguyễn Ngọc Thắng phát biểu tại lễ phát động. Ảnh: HOÀNG HÙNG

Trải qua qua 15 năm triển khai, Tiêu Dùng Xanh đã trở thành chiến dịch độc quyền, có sức lan tỏa và thu hút sự tham gia, hưởng ứng mạnh mẽ, rộng khắp của cộng đồng dân cư trên cả nước. Với hơn 800 điểm bán trên toàn quốc, Saigon Co.op xác định trách nhiệm không chỉ là bày bán sản phẩm, mà còn là định hướng hành vi tiêu dùng bền vững.

Suốt nhiều năm qua, hệ thống ưu tiên đặc biệt cho sản phẩm thân thiện môi trường, hỗ trợ doanh nghiệp qua khu trưng bày riêng, chính sách khuyến mãi xanh, quảng bá thương hiệu xanh và truyền thông minh bạch, nhằm kết nối niềm tin giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng, lan tỏa lựa chọn sống xanh đến cộng đồng.

978b3e9b9d5a2904704b.jpg
Phó Tổng Biên tập Báo Sài Gòn Giải Phóng Bùi Thị Hồng Sương phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: HOÀNG HÙNG

Phát biểu tại buổi lễ, bà Bùi Thị Hồng Sương, Phó Tổng Biên tập Báo Sài Gòn Giải Phóng nhấn mạnh, ngay từ những ngày đầu cho tới nay, Báo Sài Gòn Giải Phóng xác định xây dựng chiến dịch truyền thông dài hạn, góp sức cùng doanh nghiệp, nhà phân phối để đưa các sản phẩm tiêu dùng xanh đến nhiều hơn với người tiêu dùng.

Từ đó đến nay, chiến dịch đã thực hiện hàng trăm chương trình truyền thông lớn nhỏ, đồng hành cùng hơn 800 điểm bán trên toàn quốc trong hệ thống Saigon Co.op để đưa sản phẩm xanh, thương hiệu có trách nhiệm môi trường đến gần hơn với người tiêu dùng. Mỗi mùa chiến dịch là một chủ đề hành động rõ nét, từ “Trường học xanh”, “Shopping marathon – Gia đình xanh”, “Chuyển động xanh” đến nay là “Thương hiệu xanh – Đậm sắc Việt”.

1686e6994558f106a849.jpg
Các đại biểu thực hiện nghi thức phát động Chiến dịch Tiêu dùng xanh 2025. Ảnh: HOÀNG HÙNG

Riêng năm nay, điểm nhấn quan trọng là hoạt động xây dựng câu chuyện thương hiệu cho các doanh nghiệp cung ứng hàng hóa vào hệ thống phân phối, giúp họ kể lại hành trình chuyển đổi xanh bằng hình ảnh, câu chuyện và trải nghiệm tiêu dùng tại điểm bán.

“Từ giải thưởng Doanh nghiệp xanh đến thị trường, từ nhận thức đến hành động, từ báo chí đến hệ thống bán lẻ – chúng tôi muốn khép kín một chu trình tác động tích cực nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp, đặc biệt trong giai đoạn các hàng rào xanh trở thành cuộc chơi toàn cầu”, bà Bùi Thị Hồng Sương nhấn mạnh, đồng thời kêu gọi các doanh nghiệp tiếp tục đồng hành và đầu tư nghiêm túc cho chiến lược thương hiệu xanh, vì đó không chỉ là lợi ích trước mắt mà còn là cơ hội để doanh nghiệp trụ vững trong bối cảnh kinh tế xanh toàn cầu.

be8293d43015844bdd04.jpg
Khách hàng mua mận Sơn La ở Co.opmart Lý Thường Kiệt. Ảnh: HOÀNG HÙNG
4261f1875246e618bf57.jpg
Các gian hàng doanh nghiệp xanh tại Co.opmart Lý Thường Kiệt. Ảnh: HOÀNG HÙNG

Đồng hành cùng Chiến dịch Tiêu dùng Xanh 2025, Saigon Co.op triển khai loạt hoạt động nhằm tối ưu hóa lợi ích cho khách hàng và doanh nghiệp xanh.

- Saigon Co.op hỗ trợ doanh nghiệp về giá bán, dành riêng khu vực trưng bày thu hút cho các sản phẩm.

- Nhận diện sản phẩm xanh thông qua QR Code, khách hàng có thể quét mã để tìm hiểu thêm hành trình phát triển bền vững của từng doanh nghiệp, thông qua "Câu chuyện thương hiệu xanh" để có cơ hội tiếp cận trực tiếp những sản phẩm xanh, thương hiệu xanh tiêu biểu đang được bày bán trong hệ thống siêu thị.

- Trải nghiệm thực tế sản phẩm xanh thông qua hoạt động dùng thử các sản phẩm đang kinh doanh tại hệ thống bán lẻ Saigon Co.op, đặc biệt hôm nay là đặc sản Mận Hậu Sơn La và các loại trái cây tươi ngon với giá ưu đãi hấp dẫn.

- Chương trình thực tế: “Trải nghiệm “xanh” đồng hành cùng Doanh nghiệp”, trong tháng 6 Saigon Co.op sẽ phối hợp cùng Báo Sài Gòn Giải Phóng và các doanh nghiệp xanh tổ chức các chương trình mời khách hàng đến tham quan thực tế tại nhà máy, trang trại của doanh nghiệp, giúp khách hàng có trải nghiệm và cũng là cơ hội để doanh nghiệp giới thiệu các hoạt động đến khách hàng.

- Đặc biệt từ ngày 12-6 đến ngày 2-7-2025, tại tất cả điểm bán lẻ của Saigon Co.op như Co.opmart, Co.opXtra… sẽ đồng loạt triển khai chương trình Gia đình Việt – đại sứ xanh, với nhiều hoạt động, chương trình khuyến mãi và ưu đãi hấp dẫn dành cho người tiêu dùng cả nước.

Tin cùng chuyên mục