Bắt đối tượng gây ra hơn 400 vụ lừa đảo trên internet

Ngày 24-1, thông tin từ Công an huyện Yên Định (Thanh Hóa) cho biết, lực lượng chức năng đã bắt giữ Khúc Thanh Bình (26 tuổi, ngụ ở phường Kim Tân, TP Lào Cai, tỉnh Lào Cai). Bình là nghi phạm gây ra hơn 400 vụ lừa đảo trên toàn quốc với tổng số tiền chiếm đoạt gần 300 triệu đồng.
Công an huyện Yên Định lấy lời khai của nghi phạm Khúc Thanh Bình. Ảnh Công an Thanh Hóa cung cấp
Công an huyện Yên Định lấy lời khai của nghi phạm Khúc Thanh Bình. Ảnh Công an Thanh Hóa cung cấp

Trước đó, Công an huyện Yên Định nhận được tin báo của anh T.Q.T. (30 tuổi, ở xã Định Bình, huyện Yên Định) với nội dung: Do có nhu cầu lấy lại các mật khẩu của những tài khoản cá nhân của bản thân và vợ trên các trang mạng xã hội như Zalo, Facebook nên anh T. đã lên mạng và nhờ người tìm hộ.

Anh T. được một tài khoản mang tên “Dịch vụ fb uy tín giá rẻ” nhắn tin là nếu muốn lấy lại mật khẩu cho tài khoản đã mất thì phải gửi 5 triệu đồng/tài khoản cho chủ của tài khoản nói trên và muốn bảo mật chống bị hack tài khoản thì phải gửi thêm 3 triệu đồng/tài khoản. Anh T. chuyển 24 triệu đồng vào tài khoản của Bình. Khoảng 2 giờ sau, Bình nhắn tin lại tài khoản và mật khẩu cho anh T. nhưng không thể truy cập được và cũng không thể liên lạc với Bình. Biết mình bị lừa, anh T. đã báo cáo với cơ quan công an.

Sau khi xác minh, điều tra, làm rõ và lập án đấu tranh, Công an huyện Yên Định đã xác định Khúc Thanh Bình là đối tượng đã gây ra vụ lừa đảo trên và tiến hành bắt giữ. Khám xét khẩn cấp nơi ở của Bình, Công an huyện Yên Định đã thu giữ 1 laptop, 2 điện thoại di động, 2 thẻ ATM và nhiều tang vật có liên quan.

Tại cơ quan Công an, Bình cho biết có thể kiểm soát được tin nhắn của các tài khoản cá nhân. Do vậy, đã có rất nhiều bị hại là những người đang nghi ngờ vợ hoặc chồng mình ngoại tình đã nhờ Bình kiểm soát tin nhắn trên các trang mạng xã hội. Mỗi lần như vậy, Bình yêu cầu các bị hại phải gửi vào tài khoản ngân hàng cho Bình với số tiền từ 200.000 đồng đến 5 triệu đồng. 

Tin cùng chuyên mục