Bất ngờ khi phát hiện nghi can giết hại 2 cha con đi tìm mật ong

Liên quan tới vụ trọng án xảy ra tại một cánh rừng thuộc địa bàn xã Đình Lập, huyện Đình Lập, Lạng Sơn, ngày 7-3, Đại tá Nguyễn Trung Thực, Giám đốc Công an tỉnh Lạng Sơn cho biết, lực lượng đã tìm thấy nghi can sát hại 2 hai cha con khi vào rừng tìm mật ong.

Theo đó, danh tính của nghi can được xác định là Dương Kim Minh (39 tuổi) và hàng xóm của nạn nhân. Tuy nhiên khi phát hiện ra nghi can Minh thì đối tượng đã chết trong tư thế treo cổ tại một khe núi ở xã Tân Vân, huyện Bình Gia, Lạng Sơn, cách nơi xảy ra vụ án khoảng 150km.

Trước đó vào sáng 2-3, anh Dương Kim Chi (34 tuổi, ở xã Thái Bình, huyện Đình Lập) cùng con trai 11 tuổi vào một cánh rừng ở xã Đình Lập, huyện Đình Lập để tìm mật ong.

Đến chiều tối cùng ngày không thấy hai cha con anh Chi trở về, người thân gọi điện nhưng không thấy họ nghe máy. Nghi có chuyện chẳng lành, sáng hôm sau, gia đình anh Chi vào rừng tìm kiếm và báo sự việc cho chính quyền địa phương.

Tới chiều cùng ngày, người thân đã tìm thấy thi thể con trai anh Chi trong bụi rậm với nhiều vết chém trên người, thi thể không còn nguyên vẹn.

Tiếp tục tiến hành tìm kiếm tới ngày 4-3, lực lượng chức năng đã phát hiện xác anh Chi nằm cách đó khoảng 2km, thi thể cũng không còn nguyên vẹn và được cho vào trong bao tải.

Được biết, hiện trường xảy ra vụ án nằm trong rừng sâu, ít người qua lại, cách nhà nạn nhân khoảng 10 km.

Bất ngờ khi phát hiện nghi can giết hại 2 cha con đi tìm mật ong ảnh 1 Lực lượng chức năng khám nghiệm hiện trường một vụ án chết người xảy ra trong rừng sâu

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, lực lượng chức năng của Công an tỉnh Lạng Sơn đã khẩn trương tiến hành điều tra và khoanh vùng nghi phạm.

Tiến hành điều tra ban đầu, lực lượng chức năng xác định động cơ gây án của nghi phạm Dương Kim Minh là do mâu thuẫn tranh chấp đất rừng.

Theo đó, Minh nghi ngờ anh Chi nhổ một số cây thông mới trồng của mình trên khu đất rừng nên nảy sinh thù hằn. Do đó, sáng 2-3, khi anh Chi cùng con trai vào rừng để tìm mật ong, Minh đã đi theo và dùng súng tự chế bắn, đồng thời dùng dao giết hại anh Chi. Tiếp đó, nghi phạm đã tiếp tục sát hại cả con trai anh Chi để bịt đầu mối.

Tin cùng chuyên mục