Bắt nữ phóng viên tống tiền doanh nghiệp

Công an TP Cần Thơ đã bắt giữ Phạm Lê Hoàng Uyển (41 tuổi,  Phóng viên của Tạp chí Hướng nghiệp và Hòa nhập) đang nhận tiền của 2 doanh nghiệp bất động sản có trụ sở ở Hậu Giang số tiền 280 triệu đồng.
Nữ phóng viên bị bắt quả tang đang nhận tiền doanh nghiệp
Nữ phóng viên bị bắt quả tang đang nhận tiền doanh nghiệp
Ngày 7-8, Công an TP Cần Thơ cho biết, qua tố giác tội phạm của người dân, khoảng 20 giờ ngày 6-8, tại 1 quán cà phê địa bàn quận Ninh Kiều, Công an TP Cần Thơ đã bắt giữ Phạm Lê Hoàng Uyển (41 tuổi, Phóng viên của Tạp chí Hướng nghiệp và Hòa nhập) đang nhận tiền của 2 doanh nghiệp bất động sản có trụ sở ở Hậu Giang số tiền 280 triệu đồng.
Bắt nữ phóng viên tống tiền doanh nghiệp ảnh 1 Tang vật vụ án

Qua điều tra ban đầu, Công an TP Cần Thơ xác định, từ ngày 31-7 đến ngày 4-8, trên Báo Phụ nữ TPHCM có đăng 3 bài viết với các tiêu đề: “Lần theo dấu vết đường dây huy động 600 tỷ đồng cho dự án “ma”; “Ve sầu thoát xác và “Vẽ khu du lịch 1.000 tỷ bằng miệng”.

Sau khi các bài báo được đăng, Uyển đã thông báo cho  giám đốc doanh nghiệp có liên quan nếu muốn gỡ 3 bài viết trên phải đưa số tiền 700 triệu đồng. Nếu chậm thì báo sẽ tiếp tục đăng thêm 1 bài nữa, khi đó muốn gỡ bài xuống phải đưa 1 tỷ đồng.

Sau khi thống nhất số tiền trên, Uyển từ TPHCM xuống Cần Thơ nhận tiền thì bị bắt quả tang.

Tang vật bị bắt quả tang là 280 triệu đồng, 3 điện thoại di động và các tài liệu có liên quan.

Công an đang mở rộng điều tra vụ án. 

Tin cùng chuyên mục